ลืมเรื่องสถิติไปเลย! เจอร์เก้น คล็อปป์ รับเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้โคตรหิน

ลืมเรื่องสถิติไปเลย! เจอร์เก้น คล็อปป์ รับเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้โคตรหิน
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ยอมรับต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ รับมือ เอฟเวอร์ตัน ที่สนามแอนฟิลด์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ ระบุการเจอกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ไม่ใช่เรื่องง่ายแม้สถิติของพวกเขาจะเป็นรอง "หงส์แดง" ก็ตาม

สำหรับการปะทะกับคู่แข่งร่วมเมืองนั้น ลิเวอร์พูล มีสถิติหรูหราอย่างมาก เพราะแพ้แค่เกมเดียวจากการพบกับ เอฟเวอร์ตัน 28 แมตช์หลังสุด โดยตอนนั้น "เดอะ เร้ดส์" พ่าย 0-2 คาบ้านเมื่อปี 2021 นอกจากนี้เกมดังกล่าวเป็นชัยชนะครั้งที่ 3 ของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ที่แอนฟิลด์ในยุคพรีเมียร์ลีก ขณะที่ คล็อปป์ แพ้ครั้งเดียวจากการทำศึกดาร์บี้แมตช์ 18 เกม

นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช กล่าวว่า "มันไม่ได้รู้สึกสบายใจเลยตอนที่คุณบอกผมเรื่องสถิติของผม ผมแทบไม่เคยสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต เราไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย เราเข้าใจว่ามันเป็นเกมที่สำคัญ เต็มไปด้วยแรงกดดัน ผมจำไม่ได้ถึงความสนุกในการคิดถึงเรื่องเกมดาร์บี้แมตช์"

"มีความเข้มข้นอย่างมากแม้ก่อนที่จะมีการเขี่ยบอล คุณต้องมีการปรับเปลี่ยนทุกอย่างให้อยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม พร้อมกับสร้างแรงกระตุ้นพิเศษจากภายนอก และลงเล่นเกมที่คุณต้องการเล่น แน่นอนว่าพวกเขาสมควรได้รับความเคารพ เพราะพวกเขาทำผลงานได้ดีจริงๆ"

ปัจจุบันทีมของฌอน ไดซ์ รั้งอันดับ 16 ในตารางลีก แต่ คล็อปป์ เชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน กำลังค่อยๆ ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังชนะ 2 จาก 3 เกมหลังสุด "มันเป็นเกมพิเศษ เป็นเกมที่มีแรงกดดันสูง และพวกเขาคุ้นเคยกับเกมแบบนี้ ความจริงแล้ว เอฟเวอร์ตัน อยู่ในช่วงเวลาที่ดี พวกเขาประสบความสำเร็จจากการอยู่รอดในลีก (ซีซั่นที่ผ่านมา) เมื่อมันไม่ใช่เรื่องง่าย และช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาได้ผลการแข่งขันที่ดี"

"(โดมินิก) คัลเวิร์ต-ลูวิน กลับมาแล้วซึ่งช่วยพวกเขาได้เยอะมาก (อับดูลาย) ดูกูเร่ ดูเหมือนจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีเยี่ยมของเขา และ (แจ็ค) แฮร์ริสัน กับ (ดไวท์) แม็คนีล เป็นปีกที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ส่วนพวกกองหนุนก็มีประสบการณ์ชั้นยอด และผู้รักษาประตูก็เป็นมือ 1 ของ อังกฤษ ซึ่งพวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ" คล็อปป์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X