โจ โกเมซ เผยเคยเกือบซบ ไลป์ซิก ก่อนลงหลักกับ ลิเวอร์พูล

โจ โกเมซ เผยเคยเกือบซบ ไลป์ซิก ก่อนลงหลักกับ ลิเวอร์พูล
โจ โกเมซ ระบุ ก่อนที่จะมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตนเคยเกือบจะไปซบตัก แอร์เบ ไลป์ซิก แล้ว พร้อมบอกว่าอาการบาดเจ็บต่างๆ มันทำให้ตนมีมุมมองต่างออกไป

โจ โกเมซ กองหลัง ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนเคยเกือบที่จะย้ายไปอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ก่อนที่จะมาร่วมทัพ "หงส์แดง"

โกเมซ เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากตอนที่ทำผลงานได้น่าประทับใจกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก ซึ่งมันก็ทำให้มีหลายทีมที่ให้ความสนใจในตัวเขา ก่อนที่สุดท้ายเขาจะมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 154 ล้านบาท)

แข้งวัย 26 ปี เผยว่า "ตอนเดือนมกราคม (ของปี 2015) ผมเดินทางไปที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ตอนนั้นผมได้เล่นให้ต้นสังกัดเดิมไปเพียงครึ่งฤดูกาล และพวกเขายังอยู่ในระดับ บุนเดสลีกา 2 ที่จริงตอนนั้นพวกเขาก็ถือเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมแล้ว แต่ผมน่ะยังไม่พร้อม (ที่จะย้ายไปเล่นในต่างแดน)"

"ตอนนั้นผมเดินทางไปกับคุณแม่ของผม, คุณพ่อของผม รวมถึงภรรยาของผม ซึ่งเธอก็รู้สึกแบบเดียวกับผม ผมคิดว่าตัวเองยังไม่พร้อม แต่ตอนนั้นมันมีโอกาสยื่นมาให้ผมจริงๆ ทุกวันนี้ถ้าคุณได้เล่นใน เยอรมนี มันก็มีโอกาสสูงที่คุณจะกลับมาที่นี่ แต่ตอนนั้นมันยังไม่มีนักเตะที่เป็นตัวอย่างมากนัก บางทีถ้าโอกาสนั้นมันมาเกิดขึ้นในตอนนี้ผมก็อาจจะคิดว่า -ว้าว นี่เป็นทางเลือกที่ดีเลย- ก็ได้"

โกเมซ เสริมว่าการที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องมันทำให้ตนมีมุมมองกับชีวิตการเป็นนักเตะต่างออกไป พร้อมบอกว่ามีแรงกระตุ้นที่จะช่วยทีมมากกว่าครั้งไหนๆ ด้วย "ผมอยากเล่นให้คงเส้นคงวาและมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ผมอยากมีฤดูกาลที่ดีและสนุกกับการเล่นฟุตบอลของตัวเองมากกว่าอะไรทั้งนั้น อาการบาดเจ็บต่างๆ ทำให้ผมมีมุมมองต่างออกไป เป้าหมายของผมก็คือการเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้ รวมถึงดูว่ามันจะพาผมไปถึงจุดไหน"

"ผมต้องควบคุมสิ่งที่อยู่ในข่ายที่ผมจะควบคุมได้ เพราะบางครั้งโอกาสมันเข้ามาหาผม แต่บางครั้งมันก็ไม่เป็นอย่างงั้น ถ้าผมมองย้อนกลับไปได้และพูดว่าผมทำทุกอย่างเท่าที่ตัวเองพอจะทำได้เพื่อที่จะเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเองแล้วล่ะก็ มันก็คงต้องรอดูกันว่ามันจะพาผมไปถึงจุดไหน ผมรู้สึกดีใจที่ได้อยู่กับสโมสรนี้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็ต้องมีสมดุลที่ดีในเรื่องความกระหายที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปให้ได้เช่นกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X