ลือหึ่ง! ชีคห์ ยาสซิม สนคว้าทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกหลังถอน แมนยู

ลือหึ่ง! ชีคห์ ยาสซิม สนคว้าทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกหลังถอน แมนยู
ลือหึ่ง ชีคห์ ยาสซิม แห่งกาตาร์พร้อมหันมาเจรจาขอเทคโอเวอร์ สเปอร์ส อีกสโมสรใน พรีเมียร์ลีก แทนแล้วหลังจากตัดสินใจล้มแผนการติดต่อขอซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ชีคห์ ยาสซิม เดินเกมขอซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบเบ็ดเสร็จร้อยเปอร์เซนต์นับตั้งแต่ตระกูล เกลเซอร์ ประกาศขายสโมสรเมื่อเดือนพ.ย.เนื่องจากเขายืนยันว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ผีแดง 

กระนั้นก็ดี แม้เท่าที่ผ่านมานายแบงค์จาก กาตาร์ จะพยายามยื่นข้อเสนอหลายรอบให้เจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สัญชาติอเมริกัน พิจารณา แต่ความชัดเจนก็ไม่ปรากฏกระทั่งล่าสุดเขาติดต่อขอซื้อ ผีแดง เป็นหนสุดท้าย และได้คำตอบว่าต้องใช้เงิน 6 พันล้านปอนด์ (ราว 270,120 ล้านบาท) ซึ่งเขามองว่าเป็นตัวเลขที่โอเวอร์เกินจริงจึงประกาศล้มแผนขอซื้อทีมดังแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างเด็ดขาดแล้ว

ต่อความคืบหน้าล่าสุด football.london สื่อลอนดอนเผยเมื่อ 15 ต.ค.ว่า ชีคห์ ยาสซิม พร้อมหันมาทาบทาม สเปอร์ส แทน ขณะที่ ไก่เดือยทอง น่าจะพร้อมเจรจาด้วยเนื่องจาก แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรเคยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเทคโอเวอร์เอาไว้กับ บลูมเบิร์ก เมื่อเดือนก่อน

"ผมไม่คิดอำลา สเปอร์ส อย่างจริงๆจังๆ แต่ผมมีหน้าที่ต้องพิจารณาถึงทุกๆข้อเสนอที่อาจมีมาถึง" เลวี่ เอ่ย

"มันไม่ได้เกี่ยวกับผม มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องสำหรับสโมสร เรามีผู้ถือหุ้น 30,000 รายซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรในสัดส่วน  13.5% เราดำเนินงานกับสโมสรแห่งนี้ประหนึ่งบริษัทมหาชน"

"หากมีใครพร้อมยื่นข้อเสนอที่จริงจังมาที่บอร์ดของ สเปอร์ส เราจะพิจารณาร่วมกับที่ปรึกษาของเรา และหากเรารู้สึกว่ามันเป็นประโยชน์ต่อสโมสร เราจะเปิดกว้างสำหรับทุกอย่าง"

ด้าน มาร์ค อ็อกเดน นักข่าวของ อีเอสพีเอ็น เสริมว่าเขาเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ ชีคห์ ยาสซิม จะหันมาเทคโอเวอร์ สเปอร์ส แทนหลังบอกลา แมนฯ ยูไนเต็ด

"พวกเขาต้องการทีมใน พรีเมียร์ลีก มีบางคนบอกกับผมเมื่อไม่นานมานี้ว่าหากกลุ่มทุนจากกาตาร์ไม่อาจซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ พวกเขาจะกลับมาซื้อ สเปอร์ส แทน หาก แมนฯ ซิตี้ เป็นของ อาบู ดาบี นิวคาสเซิ่ล เป็นของ ซาอุดิ อาระเบีย กาตาร์ ก็อาจซื้อ สเปอร์ส แม้ปัจจุบัน สเปอร์ส ไม่คิดขายทีม แต่ในอนาคตประธานสโมสร แดเนี่ยล เลวี่ น่าจะต้องถกถึงเรื่องนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X