แฟน แมนยู ผวามั้ย?ลือ ชีค ยาสซิม ส่อเปลี่ยนใจซื้อทีมดังเซเรียอา

แฟน แมนยู ผวามั้ย?ลือ ชีค ยาสซิม ส่อเปลี่ยนใจซื้อทีมดังเซเรียอา
สื่อเมืองมะกะโรนีปูด ชีค ยาสซิม บิน ฮาเหม็ด อัล ธานี เริ่มหมดความอดทนกับการติดต่อขอซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งยืดเยื้อมานานจนเกือบครบหนึ่งปีแล้ว และแสดงท่าหวังหันไปเจรจาเทคโอเวอร์ อินเตอร์ มิลาน แทน เนื่องจากเจ้าของทีม งูใหญ่ ประสบกับปัญหาในการชำระเงินกู้

แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศขายสโมสรอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่เดือนพ.ย. แต่ผ่านมาถึงขณะนี้การเทคโอเวอร์ไม่มีความชัดเจนเลยแม้แต่น้อยนอกจากข่าวลือที่ผุดออกมาเป็นระยะ และถูกพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่เป็นความจริง 

กระทั่งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน บลูมเบิร์ก รายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มีโอกาสเป็นเจ้าของทีม ผีแดง มากที่สุดแม้สื่อหลายสำนักจะยังปักใจเชื่อเหมือนเดิมว่า ชีค ยาสซิม แห่ง กาตาร์  ยื่นข้อเสนอที่ดีกว่ามหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดี

ถึงกระนั้น ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้ ระบุเมื่อ 14 ต.ค.ว่า ชีค ยาสซิม เริ่มคิดถึงการเทคโอเวอร์สโมสรอื่นแทน แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วเนื่องจากตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีม ผีแดง ชาวอเมริกันปล่อยให้การแข่งขันค้างเติ่งมานานอย่างน่าสงสัยโดยเขาหันไปแสดงความสนใจซื้อ อินเตอร์ มิลาน ที่กำลังประสบกับปัญหา

สื่อเมืองมะกะโรนีเผยว่า สตีเว่น จาง เจ้าของทีม งูใหญ่ วัย 31 ปีซึ่งสร้างชื่อเป็นประธานสโมสรฟุตบอลอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อปี 2018 กำลังเผชิญกับการหาเงินมาจ่ายเงินกู้ซึ่งถูกกำหนดเส้นตายเอาไว้ในเดือนพ.ค.2024 และเขาว่าจ้างให้ เรน กรุ๊ป มองหาผู้ต้องการซื้อสโมสร

ต่อกรณีดังกล่าว มีการระบุว่านักธุรกิจชาวจีนต้องการรับทรัพย์ก้อนโต 1 พันล้านปอนด์ (ราว 45,020 ล้านบาท) จากที่เขากำหนดมูลค่าทีม อินเตอร์ มิลาน เอาไว้ แต่เป็นเม็ดเงินที่ ชีค ยาสซิม มองว่าสูงเกินกว่าที่เขายินดีจ่าย จึงทำให้ทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจาต่อรองกัน

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด เปิดปากชี้แจงถึงสถานการณ์ล่าสุดของการเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "ทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้ในตอนนี้คือการทำงานยังคงดำเนินอยู่"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X