สเปอร์ส เหมาอีกแล้ว!ซน ฮึง-มิน ซิวแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯเดือนก.ย.

สเปอร์ส เหมาอีกแล้ว!ซน ฮึง-มิน ซิวแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯเดือนก.ย.
แฟนบอล สเปอร์ส ได้เฮ หลังเหมายอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก เดือนก.ย. ซน ฮึง-มิน ได้ยอดแข้ง ส่วน อังเก้ ปอสเตโคกลู คว้ายอดกุนซือ

ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนกันยายน ที่ผ่านมา จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม

ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ทำไปถึง 6 ประตูในการลงเล่น 4 นัดเมื่อเดือนที่แล้ว (ชนะ เบิร์นลี่ย์, เชฟฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และเสมอ อาร์เซน่อล) ส่งผลให้ฤดูกาลนี้ "ไก่เดือยทอง" ยังไม่แพ้เลย พร้อมกับนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก มี 20 คะแนนจาก 8 เกม

ขณะที่รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนก.ย. ตกเป็นของ อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม สเปอร์ส เช่นกัน ทำให้ "ไก่เดือยทอง" ได้ทั้งสองรางวัลมาสองเดือนติด หลังเดือนส.ค. เป็นของ ปอสเตโคกลู กับ เจมส์ แมดดิสัน 

ซน ได้รางวัลนี้เป็นหนที่ 4 ในอาชีพแล้วเทียบเท่ากับเหล่าตำนานอย่าง อลัน เชียเรอร์, เธียร์รี่ อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, พอล สโคลส์ รวมถึงคนที่ยังค้าแข้งอยู่อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เจมี่ วาร์ดี้

สำหรับนักเตะที่ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนมากสุดคือ เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตกองหน้า แมนฯ ซิตี้ และ แฮร์รี่ เคน อดีตดาวยิง สเปอร์ส ที่ได้ 7 ครั้งเท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X