อนาคตต้องเหนือกว่า ! โกนาเต้ ตั้งเป้าพัฒนาผลงานแซง ฟาน ไดค์

อนาคตต้องเหนือกว่า ! โกนาเต้ ตั้งเป้าพัฒนาผลงานแซง ฟาน ไดค์
อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศสของ ลิเวอร์พูล เผยเป้าหมายต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพของตนเองให้ดียิ่งขึ้น โดยคาดหวังจะสร้างผลงานดีมีคุณภาพให้เหนือกว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมเพื่อนร่วมสังกัด "หงส์แดง"

สองแนวรับทัพ "เดอะ เร้ดส์" มีคิวต้องวัดฝีเท้ากับในเกมระดับทีมชาติ เมื่อ ฝรั่งเศส ต้องปะทะกับ เนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคมนี้

โกนาเต้ ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2021 และลงสนามให้กับต้นสังกัดไปแล้ว 61 เกม แต่กระนั้นในซีซั่นนี้นักเตะได้ลงตัวจริงเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น เพราะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แถม เจอร์เก้น คล็อปป์ ดูเหมือนอยากใช้งาน ฟาน ไดค์ กับ โฌเอล มาติป มากกว่า

ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส วัย 24 ปี ยืนยันว่าตนได้เรียนรู้อะไรมากมายจาก ฟาน ไดค์ และเป้าหมายในระยะยาวคือสร้างผลงานให้เหนือกว่า แนวรับชาวดัตช์ "มีกองหลังเพียงไม่กี่คนที่ทำในสิ่งที่ ฟาน ไดค์ ทำได้ เขาเป็นกองหลังชั้นยอด ผมเรียนรู้จากเขาเยอะมาก ตอนนี้เป้าหมายของผมก็คือทำผลงานให้เหนือกว่าเขาซึ่งเขาก็รู้เรื่องนี้"

ทั้งนี้ โกนาเต้ ยก เซร์คิโอ รามอส ตำนานกองหลัง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งให้กับ เซบีย่า เป็นต้นแบบหมายเลข 1 ในการพัฒนาตนเองเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งในวงการลูกหนังโลก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X