มองยังไง ? อดีตแข้งลิเวอร์พูลชี้ โรเบิร์ตสัน จุดอ่อนเดียว "หงส์แดง"

มองยังไง ? อดีตแข้งลิเวอร์พูลชี้ โรเบิร์ตสัน จุดอ่อนเดียว "หงส์แดง"
เจอร์เมน เพนแนนท์ อดีตปีกจอมพลิ้ว ลิเวอร์พูล ชี้ตำแหน่งเดียวที่เป็นจุดอ่อนของทัพ "หงส์แดง" ในตอนนี้ก็คือแบ็กซ้าย พร้อมกระตุ้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมควรหาแข้งใหม่มาแทน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็กชาวสกอตติช ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ย้ายจาก ฮัลล์ ซิตี้ มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัวสุดถูก 8 ล้านปอนด์ (ราว 352 ล้านบาท) เท่านั้นเมื่อปี 2017 และเป็นหนึ่งในนักเตะที่ คล็อปป์ เซ็นสัญญาได้คุ้มค่าที่สุด โดยเขาลงเล่นไปกว่า 274 เกม และประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสรรวมทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น

โรเบิร์ตสัน ยังคงเป็นแกนหลักของ ลิเวอร์พูล โดยในช่วงต้นซีซั่นนี้นักเตะได้ลงตัวจริง 7 เกมแรกของลีก  และยังซัดประตูช่วยทีมทุบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แมตช์เมื่อเดือนที่ผ่านมาด้วย 

อย่างไรก็ตาม เพนแนนท์ ซึ่งเคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล ช่วงระหว่างปี 2006-2009 มองต่างมุมโดยคิดว่า โรเบิร์ตสัน เป็นจุดอ่อนของทีมในเวลานี้ และอยากมองหาแข้งใหม่มาแทนในช่วงตลาดฤดูหนาวนี้

"จุดอ่อนเดียวที่ผมเห็น และหลายคนอาจคิดว่าผมบ้าที่พูดแบบนี้ นั่นก็คือ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ผมอยากเห็น ลิเวอร์พูล หาแบ็กซ้ายที่ดีกว่านี้ในเดือนมกราคม เขาเป็นนักเตะที่จงรักภักดีกับลิเวอร์พูล แต่ผมคิดว่าเขาใกล้จะถึงช่วงบั้นปลายอาชีพแล้วในตอนนี้ ผมคิดว่าทีมจำเป็นต้องมีแบ็กซ้ายจอมบุกอีกคน"

"บอกตามตรงแบ็กซ้ายไม่ใช่จุดแข็งสำหรับผม ผมประทับใจกับฟอร์มของ ชูเอา กานเซโล่ เพราะเขาสามารถเล่นได้ทั้งขวาหรือซ้าย ผมผิดหวังที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ตัวเขามาร่วมทีม แต่ผมมั่นใจว่าพวกเขามีการเสริมทัพส่วนอื่นๆ ได้อย่างแข็งแกร่ง"

"สมัยก่อนเคยมีนักเตะอย่าง แอชลี่ย์ โคล และ เลห์ตัน เบนส์ มากมาย แต่ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว" อดีตปีกจอมพเนจร ซึ่งเคยเล่นให้กับ อาร์เซน่อล และ เรอัล ซาราโกซ่า กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X