รอฟังความจริง!ลิเวอร์พูล ได้รับเทปบทสนทนาวีเออาร์แล้ว

รอฟังความจริง!ลิเวอร์พูล ได้รับเทปบทสนทนาวีเออาร์แล้ว
สกาย สปอร์ตส์ เผย ลิเวอร์พูล ได้รับเทปการสนทนาระหว่างทีมงานผู้ตัดสินแล้วหลังโดนปฏิเสธลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ อย่างน่าช็อกในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปแพ้ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมล่าสุดที่ได้รับความเสียหายจาก วีเออาร์ โดยในเกมที่สนาม ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม แม้ว่าพวกเขาจะเหลือนักเตะแค่สิบคนตั้งแต่กลางครึ่งแรกเนื่องจาก เคอร์ติส โจนส์ ได้ใบแดงข้อหาย่ำใส่ อีฟส์ บิสซูม่า แต่ถัดมา โม ซาลาห์ ผ่านบอลให้ ดิอาซ หลุดเข้าสับไกตุงตาข่ายให้ทีมออกนำก่อน

อย่างไรก็ดี หลังจากมีการเช็ก วีเออาร์ ตามปกติของเกม ปรากฏว่าท่านเปายืนยันว่าปีกทีมชาติ โคลอมเบีย ล้ำหน้าซึ่งค้านสายตาอย่างแรงเนื่องจากภาพช้าชี้ให้เห็นว่า หงส์แดง สมควรได้ประตู

หลังจากเกมจบลงโดย โฌแอล มาติป กองหลังทีมเยือนสกัดบอลเข้าประตูตัวเองในช่วงทดเวลาให้ ไก่เดือยทอง คว้าสามแต้มจากชัยชนะ 2-1 คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) แถลงยอมรับทันทีว่าประตูของ ดิอาซ ไม่ล้ำหน้าก่อนจะมีการติดต่อขอโทษ เร้ด แมชีน ด้วยเหตุผลความผิดพลาดของมนุษย์

ต่อกรณีดังกล่าว ทีมจาก แอนฟิลด์ เรียกร้องขอให้มีการเปิดเทปการสนทนาระหว่างผู้ตัดสินเพื่อไขความกระจ่างหลังจากพวกเขาถูกปฏิเสธลูกยิงของ ดิอาซ กระทั่งล่าสุดเมื่อ 3 ต.ค. สกาย สปอร์ตส์ เผยว่า พีจีเอ็มโอแอล จัดการส่งมอบให้กับ ลิเวอร์พูล ตามคำขอแล้ว

อย่างไรก็ดี สกาย เสริมว่าในเบื้องต้นว่าถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์คิดเปิดบทสนทนาดังกล่าวเองผ่านสาธารณชนให้ทุกฝ่ายได้รับรู้หรือไม่ และจะตัดสินใจก้าวเดินในขั้นตอนต่อไปอย่างไร

กระนั้นก็ดี เท่าที่ผ่านมา พีจีเอ็มโอแอล นำเอาการตัดสินที่ผิดพลาดจาก วีเออาร์ มาตีแผ่ผ่านรายการ Mic'd Up ที่ถูกนำเสนอเดือนละครั้งทางช่อง สกาย สปอร์ตส์ เป็นประจำแล้วเพื่ออธิบายถึงความผิดพลาดต่อแฟนบอลจึงเชื่อแน่ว่าพวกเขาจะนำกรณีของ ลิเวอร์พูล มาออกอากาศเช่นกัน

ขณะเดียวกัน สื่อเจ้าดังกล่าวเผยออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ลิเวอร์พูล ถูกริบประตูของ ดิอาซ เนื่องจากผู้ตัดสินกับทีมงาน วีเออาร์ สื่อสารกันคลาดเคลื่อนเนื่องจาก ไซม่อน ฮูเปอร์ ซึ่งเป่านกหวีดยึดตามไลน์แมนที่ยกธงล้ำหน้าแจ้งว่าเขาขอให้ทีมงาน วีเออาร์ เช็กว่าประตูดังกล่าวล้ำหน้าหรือไม่ ขณะที่ทีมงาน วีเออาร์ ตอบกลับมาการเช็กสมบูรณ์แล้วจึงทำให้ หงส์แดง ชวดได้ประตูทั้งๆที่ทีมงาน วีเออาร์ เข้าใจว่าผู้ตัดสินคิดเห็นตรงกันว่าประตูดังกล่าวไม่ล้ำหน้า

สำหรับประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าหลังจาก หงส์แดง ชวดได้ประตูด้วยความผิดพลาด เหตุใดทีมงาน วีเออาร์ จึงไม่รีบแย้งท่านเปาในทันทีนั้น สกาย เผยว่าตามกฏของ บอร์ดสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำหนดกฏกติกาของเกมฟุตบอลระบุเอาไว้ในกฏข้อ 10 ของหมวดหมู่ วีเออาร์ ว่าหากการเล่นหยุดชะงัก และกลับไปเริ่มเล่นกันใหม่อีกหนแล้ว ผู้ตัดสินจะไม่ได้รับอนุญาติให้พิจารณาใหม่ยกเว้นประเด็นการแจกใบแดงที่ผิดพลาดเท่านั้นไม่ว่าจะเป็นการเล่นที่รุนแรง หรือการถ่มน้ำลาย การกัดฝ่ายตรงข้าม หรือดูหมิ่นเหยียดหยาม จึงทำให้จังหวะที่ผิดพลาดดังกล่าวซึ่งส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ชวดได้ประตูไม่ได้รับการคุ้มครอง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X