ก่อน นิวคาสเซิ่ล สร้างประวัติศาสตร์! ย้อนดูเกม พรีเมียร์ลีก ที่ทีมชนะมี 7 แข้งทำประตูได้ในเกมเดียว

ก่อน นิวคาสเซิ่ล สร้างประวัติศาสตร์! ย้อนดูเกม พรีเมียร์ลีก ที่ทีมชนะมี 7 แข้งทำประตูได้ในเกมเดียว
หนึ่งในเกมฟุตบอลที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคงจะหนีไม่พ้นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดรัง บรามอลล์ เลน เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพราะทีมเยือนโชว์ฟอร์มได้โหดเหี้ยมสุดขีดจนชนะไป 8-0

นอกจากจะชนะแบบถล่มทลายแล้วนั้น ทั้ง 8 ประตูของ นิวคาสเซิ่ล ยังมาจากนักเตะที่ไม่ซ้ำหน้ากันเลยด้วย ทำให้นี่เป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่มีคนทำประตูในเกมๆ เดียวมากที่สุด หากนับเฉพาะประตูจากนักเตะของทีมที่ชนะ โดยก่อนหน้านี้มี 2 ทีมที่ครองสถิตินี้มาก่อน "สาลิกาดง" จากการได้ประตูแบบไม่ซ้ำหน้ากัน 7 ราย

1 ในนั้นคือ เชลซี ในเกมที่พวกเขาเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถล่ม แอสตัน วิลล่า 8-0 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2012

วันนั้น เฟร์นานโด ตอร์เรส ทำประตูขึ้นนำให้เจ้าถิ่นตั้งแต่นาทีที่ 3 ต่อด้วย ดาวิด ลุยซ์ ในนาทีที่ 29 ก่อนที่ เชลซี จะได้อีก 1 ลูกก่อนจบครึ่งแรกจาก บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ในนาทีที่ 34

ในครึ่งหลัง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำประตูที่ 4 ให้กับ เชลซี ในนาทีที่ 59 ก่อนที่ รามิเรส จะบวกลูกที่ 5 ให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 76 และ 3 นาทีหลังจากนั้น ออสการ์ ก็ซัดลูกจุดโทษเข้าไปจนทำให้ เชลซี หนีห่างเป็น 6-0 ก่อนที่ เอแด็ง อาซาร์ จะทำประตูที่ 7 ให้กับเจ้าบ้าน และ รามิเรส ก็มาทำลูกที่ 2 ให้กับตัวเองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจนเป็นการจบทริปฝันร้ายของ วิลล่า ในเกมนั้น

ที่จริงวันนั้น ลูกัส ปิอาซอน ได้โอกาสยิงลูกจุดโทษให้กับ เชลซี ในนาทีที่ 89 ด้วย แต่เขาดันยิงไม่เข้า ไม่อย่างนั้นเกมนั้น เชลซี ก็จะได้ประตูจากนักเตะถึง 8 คน เหมือนกับ นิวคาสเซิ่ล ในเกมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปแล้ว

(สรุปคนที่ทำประตูให้ เชลซี ในเกมนั้น : เฟร์นานโด ตอร์เรส, ดาวิด ลุยซ์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, รามิเรส x2, ออสการ์, เอแด็ง อาซาร์)

สำหรับอีกทีมหนึ่งที่ทำอย่างนั้นได้ก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่พวกเขาเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปแบบขาดลอย 9-0 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปี 2021

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกแรกในเกมนั้นจาก อารอน วาน-บิสซาก้า ในนาทีที่ 18 ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะทำประตูได้ในนาทีที่ 25 ขณะที่พอถึงนาทีที่ 34 สกอร์ก็กลายเป็น 3-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ยาน เบ็ดนาเร็ค ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่นับรวมให้เป็น "การทำประตูของนักเตะจากทีมที่ชนะ"

สกอร์กลายเป็น 4-0 จากผลงานของ เอดินสัน คาวานี่ ในนาทีที่ 39 และพอถึงนาทีที่ 69 อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ทำประตูให้เจ้าถิ่นได้ และแค่ 2 นาทีต่อจากนั้น "ปีศาจแดง" ก็ได้ประตูเพิ่มจาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วนลูกที่ 7 ของพวกเขามาจากลูกจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขณะที่ในนาทีที่ 90 มาร์กซิยาล ก็ทำลูกที่ 2 ของตัวเองได้ ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ประตูส่งท้ายจาก แดเนี่ยล เจมส์ ในนาทีที่ 3 ของการทดเวลาบาดเจ็บ

(สรุปคนที่ทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนั้น : อารอน วาน-บิสซาก้า, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เอดินสัน คาวานี่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล x2, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แดเนี่ยล เจมส์)

แน่นอน มันมีเกม พรีเมียร์ลีก ที่ทีมชนะมีนักเตะถึง 6 คนที่ทำประตูได้ในเกมเดียวเหมือนกัน แต่มันมีถึง 11 เกมที่เข้าข่ายนั้น ทำให้มันคงจะใช้เวลามากเกินไปถ้าจะพูดถึงเกมทั้งหมดแบบละเอียด โดยมันประกอบไปด้วยวันที่ ลีดส์ ชนะ แบรดฟอร์ด 6-1, แบล็คเบิร์น ถล่ม เวสต์แฮม 7-1, อาร์เซน่อล ไล่ต้อน เอฟเวอร์ตัน 7-0, แอสตัน วิลล่า ชนะ ดาร์บี้ 6-0, แมนฯ ซิตี้ พิชิต พอร์ทสมัธ 6-0, อาร์เซน่อล ชนะ แบล็คเบิร์น 6-0, ลิเวอร์พูล ไล่ต้อน วิลล่า 6-0, แมนฯ ซิตี้ วันที่ชนะ สโต๊ค 7-2, แมนฯ ซิตี้ เกมที่ถล่ม วัตฟอร์ด 8-0, แมนฯ ซิตี้ กับเกมที่ชนะ ลีดส์ 7-0 และ ลิเวอร์พูล นัดถล่ม บอร์นมัธ 9-0

จริงอยู่ ตอนนี้หลายคนคงคิดว่ามันไม่น่าจะมีใครที่ทำลายสถิติอันล่าสุดของ นิวคาสเซิ่ล ได้ แต่ก่อนหน้านี้ก็คงไม่มีใครกล้าคิดว่าจะมีทีม พรีเมียร์ลีก ที่มีนักเตะทำประตูได้เกิน 7 คนในเกมเดียวเหมือนกัน ก็ต้องรอดูกันว่าสถิติของ "สาลิกาดง" จะยืนยาวได้มากแค่ไหน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X