ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม!10สถิติน่ารู้หงส์เปิดรังข่มขุนค้อน

ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม!10สถิติน่ารู้หงส์เปิดรังข่มขุนค้อน
หงส์เปิดรัง แอนฟิลด์ ข่มค้อน-โม ซาลาห์ มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์สโมสร! ย้อนดู 10 สถิติน่าสนใจก่อนชมเกม ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม วันอาทิตย์นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ (20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ลิเวอร์พูล เพิ่งออกไปชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ 3-1 ในถ้วย ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ลงเล่นไปแล้ว 5 นัด เก็บได้ 13 คะแนนจากชนะ 4 และเสมอ 1 เกม

การเจอกันของ ลิเวอร์พูล และ เวสต์แฮม มี 10 สถิติที่น่าสนใจดังนี้ 

- ในยุค พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เอาชนะ เวสต์แฮม ได้ถึง 34 จาก 54 เกมที่เจอกัน ขณะที่เสมอ 10 นัด และแพ้ 10 นัด

- ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีตได้ถึง 27 จาก 38 เกมหลังสุดที่เจอกันในถิ่น แอนฟิลด์

- นักเตะ "หงส์แดง" ที่ยิง "ขุนค้อน" มากสุดในทุกรายการคือ จอห์น โตแช็ค ที่ทำไว้ 10 ประตู ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตามมาที่ 9 ประตู ทำให้ดาวเตะอียิปต์ต้องการอีก 2 ลูกก็จะสร้างสถิติใหม่

- ลิเวอร์พูล ลุ้นชัยนัดที่ 50 เหนือ เวสต์แฮม ในถิ่น แอนฟิลด์ ทุกรายการ โดยเกมวันอาทิตย์นี้จะเป็นการเจอกันหนที่ 72 ที่สนามแห่งนี้

- หาก ลิเวอร์พูล ยิง เวสต์แฮม นัดนี้ถึง 3 ลูกจะเป็นครั้งแรกที่ลงเล่นในบ้านแล้วยิงคู่แข่งถึงหลัก 3 ประตูได้ทั้ง 3 เกมช่วงสตาร์ตซีซั่นนับตั้งแต่ที่เคยทำได้เมื่อ 43 ปีที่แล้ว (1979/80) 

- อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารบราซิเลียน ประเดิมเฝ้าเสาให้ ลิเวอร์พูล เกมพบ เวสต์แฮม ที่ แอนฟิลด์ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018 และ "หงส์แดง" ชนะ 4-0

- หาก ลิเวอร์พูล ทำประตูได้ในนัดนี้จะทำสถิติยิงใส่ เวสต์แฮม ในเกมลีก 15 นัดติดต่อกันเท่ากับที่เคยทำไว้ระหว่างปี 1977-1987

- โม ซาลาห์ ยิงได้ 11 จาก 12 เกมหลังสุดที่ลงเล่นในบ้านทุกรายการ และทำไป 102 ประตูจาก 148 เกมที่เล่นใน แอนฟิลด์

- ลิเวอร์พูล คัมแบ็กกลับมาเอาชนะคู่แข่งเมื่อโดนนำไปก่อนได้ 4 นัดติด และเป็นครั้งแรกที่ทำได้นับตั้งแต่แซงกลับมาชนะ 5 นัดระหว่างเดือนสิงหาคม-ตุลาคม ปี 2008

- เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม จะคุมทัพลงเจอ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งที่ 40 ในตลอดอาชีพกุนซือ โดยก่อนหน้านี้มีแค่ 7 คนที่คุมทีมเจอ "หงส์แดง" มากกว่า 40 ครั้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X