เทนฮากลั่นแมนยูรับผิดชอบร่วมกัน-อัปเดต 4 แข้งพร้อมคืนหรือยัง?

เทนฮากลั่นแมนยูรับผิดชอบร่วมกัน-อัปเดต 4 แข้งพร้อมคืนหรือยัง?
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่งโต๊ะแถลงข่าวก่อนแมตช์พรีเมียร์ลีกเยือน เบิร์นลี่ย์ คู่ดึกคืนวันเสาร์ที่ 23 ก.ย. เริ่มต้นด้วยการกล่าวกลบกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในตัว อ็องเดร โอนาน่า นายทวารมือ 1 คนใหม่ รวมถึงแนวรับที่เสียพรุน 10 ประตูจาก 3 นัดล่าสุดทุกรายการ โดยยืนยันว่าต้องรับผิดชอบร่วมกันในฐานะทีม ไม่ใช่เพียงแค่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

"มันเกี่ยวกับทั้งทีม และในฐานะทีม เรายังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ" เทน ฮาก กล่าว

"รายบุคคลไม่ได้ทำผลงานอย่างที่คาดหวัง มันไม่ใช่แค่คนๆ เดียวแต่มากกว่านั้น รวมถึงผู้จัดการทีมด้วยเช่นกัน"

"มันไม่ได้เริ่มต้นมาจากแดนหลัง มันเกี่ยวเนื่องไปกับ 11 ผู้เล่นทำหน้าที่ของตัวเอง อย่างที่ผมบอกมาหลายครั้งแล้ว เราบุกด้วย 11 คน และตั้งรับด้วย 11 คน เมื่อมี 1 หรือ 2 คนไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี มันก็กระทบกันเหมือนสำรับไพ่ชุด"

"ที่ ยูไนเต็ด เราต้องชนะให้ได้ทุกเกม เรื่องสภาพจิตใจไม่เคยเปลี่ยนไป อย่างที่บอกมันเกี่ยวกับวิธีการเล่นของเรากับ เบิร์นลี่ย์ มันจะไม่ใช่เกมง่ายๆ โดยเฉพาะกับ เบิร์นลี่ย์ เรารู้ว่าพวกเขาเล่นกันเข้มข้นขนาดไหน ผมคงจะต้องบอกว่าผมชอบแนวทางและเส้นทางการผจญภัยของพวกเขา ผมชอบความจริงจัง และไดนามิกในทีม เราจะต้องเล่นให้ดีที่สุด"

ขณะเดียวกัน นายใหญ่หัวเหม่งยังได้เปิดเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนักเตะในทีม "ปีศาจแดง" ก่อนคิกออฟที่สังเวียน เทิร์ฟ มัวร์

"แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อาจจะฟิต เราจะรอดูหลังซ้อมเสร็จ ราฟาแอล วาราน, โซฟียาน อัมราบัต และ เมสัน เมาน์ท ต่างลงซ้อมได้ แล้วเราจะได้เห็นกันแต่บอกก่อนว่าพวกเขาไม่ได้ลงสนามมานานสักะระยะแล้ว" เทน ฮาก ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X