ยังไม่ฟื้น! เกร็ดผลงานเลวร้าย เชลซี หลังแค่เจ๊า บอร์นมัธ

ยังไม่ฟื้น! เกร็ดผลงานเลวร้าย เชลซี หลังแค่เจ๊า บอร์นมัธ
แม้ว่าที่ผ่านมา เชลซี จะมีฟอร์มที่ย่ำแย่ แต่หลายคนยังเชื่อว่าพวกเขาจะกลับมาได้ในเกมที่ไปเยือน บอร์นมัธ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วมันก็ไม่เป็นแบบนั้นเพราะพวกเขาได้เพียงผลเสมอ 0-0 กลับมาจาก ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม

ผลเสมอในครั้งนี้ทำให้ เชลซี เพิ่งมีเพียง 5 คะแนนจากการลงเล่น 5 นัด แบ่งเป็นการชนะ 1 เกม, เสมอ 2 หน และแพ้ 2 ครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นผลงานที่น่าผิดหวังเมื่อเทียบกับการที่พวกเขาใช้เงินเสริมทัพไปเยอะมาก แถมผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดยังทำให้เกิดเกร็ดที่เลวร้ายอีกหลายอย่างสำหรับ "สิงห์บลูส์" ด้วย

- เกมรุกทื่อ

เมื่อเป็นทีมใหญ่ระดับ เชลซี แถมใช้เงินก้อนโตไปกับการเสริมทัพในแนวรุกแล้วนั้น มันก็เป็นธรรมดาที่หลายคนจะคาดหวังว่าพวกเขาจะทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่กลับกลายเป็นว่าจนถึงตอนนี้ เชลซี ยิงได้เพียง 5 ลูกเท่านั้น คิดเป็นเฉลี่ยนัดละ 1 ประตูพอดิบพอดี

ด้วยเหตุนี้ นี่เลยถือเป็นซีซั่นที่ เชลซี ยิงในลีกช่วง 5 นัดแรกของฤดูกาลได้น้อยที่สุด นับตั้งแต่ตอนซีซั่น 1995-96 โดยหนนั้นพวกเขายิงได้แค่ 5 ลูกเหมือนกัน ก่อนที่จะต้องจบซีซั่นด้วยการเป็นเพียงอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน จะมีที่แตกต่างกันนิดหน่อยก็คือช่วงนั้น เชลซี ในยุคของ เกล็น ฮ็อดเดิ้ล เก็บได้ 6 คะแนนในช่วง 5 เกมแรก

- นอกบ้านไปไม่เป็น

เชลซี ชนะเกมเยือนใน พรีเมียร์ลีก ได้เพียง 2 นัดเท่านั้นจาก 16 เกมหลังสุด โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 5 เกมกับแพ้ 9 หน ซึ่งนั่นต่างกับช่วงออกสตาร์ตในยุคของ แกรม พ็อตเตอร์ แบบฟ้ากับเหว เพราะตอนนั้น พ็อตเตอร์ พาทีมคว้าได้ 6 แต้มเต็มในเกมเยือน 2 นัดแรกของตัวเองกับ เชลซี โดยเป็นการชนะ คริสตัล พาเลซ กับ แอสตัน วิลล่า

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี ก็เหมือนจะมีคำสาปกับเกมเยือนเหมือนกัน เพราะตอนนี้เขาไม่ชนะเกมเยือนใน พรีเมียร์ลีก เป็นนัดที่ 14 ติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยผลงานที่เลวร้ายนี้เริ่มต้นตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 หรือก็คือตอนที่เขายังเป็นนายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

- การออกสตาร์ตที่เลวร้าย

มันอาจจะมีบ้างที่ทีมต่างๆ จะออกสตาร์ตกันได้ไม่ดีเท่าไหร่นักเพราะยังจูนเครื่องกันไม่ติด แต่ของ เชลซี มันก็ถือว่าหนักเกินไป เพราะนี่ถือเป็นการออกสตาร์ต 5 นัดแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่เลวร้ายที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลย (ไม่นับรวมสมัยที่ลีกสูงสุดใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1)

สำหรับอันดับ 1 นั้น ได้แก่ฤดูกาล 2015-16 ที่พวกเขาได้เพียง 4 แต้มจาก 5 นัด ทั้งที่ตอนนั้น เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า ซึ่งในเวลาต่อมา มูรินโญ่ ก็โดนปลดออกจากตำแหน่ง ส่วน เชลซี จบฤดูกาลด้วยการได้อันดับ 10

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ท็อดด์ โบห์ลี่ จะยังเชื่อใจ โปเช็ตติโน่ มากแค่ไหน เพราะแค่เทียบกับฤดูกาลก่อน โปเช็ตติโน่ ก็พาทีมออกสตาร์ตได้แย่กว่า โธมัส ทูเคิ่ล ไปแล้ว หลังจากตอนนั้น ทูเคิ่ล พาทีมเก็บได้ 7 คะแนนในช่วง 5 เกมแรก (ชนะ 2, เสมอ 1, แพ้ 2) ก่อนที่ ทูเคิ่ล จะโดนปลดหลังจากนำทีมลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไป 6 นัด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X