ลบอาถรรพ์ เอฟเวอร์ตัน? มิเกล อาร์เตต้า เผยเหตุส่ง ดาบิด ราย่า เฝ้าตาข่าย

ลบอาถรรพ์ เอฟเวอร์ตัน? มิเกล อาร์เตต้า เผยเหตุส่ง ดาบิด ราย่า เฝ้าตาข่าย
มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เปิดปากอธิบายถึงการตัดสินใจเปลี่ยนให้ ดาบิด ราย่า นายทวารสแปนิชประเดิมสนามในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย.ท่ามกลางผลงานไม่สู้ดีของ เดอะ กันเนอร์ส ในการบุกมาเหยียบสังเวียนแข้ง กูดิสัน พาร์ค

อาร์เซน่อล มีสถิติที่เลวร้ายในการยกทัพมาเยือน  เอฟเวอร์ตัน 5 ปีหลัง ซึ่งพวกเขาไม่เคยคว้าชัยกลับลอนดอนได้เลย แถมสามเกมสุดท้ายยังแพ้เรียบวุธอีกด้วย

ต่อการจัดทัพบุกมาฟาดเกือกกับทีม ท๊อฟฟี่สี่นำเงิน อาร์เตต้า หันมาส่ง ราย่า เฝ้าเสาเป็นเกมแรกให้ทีมนับตั้งแต่ยืมนายทวารสแปนิชมาจาก เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์โดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดได้ในราคา 27 ล้านปอนด์ (ราว ซึ่งทำให้ อารอน แรมสเดล ต้องหล่นไปนั่งข้างสนาม

จากการโรเตชั่นตำแหน่งนายวาร อาร์เตต้า เผยกับ สกาย สปอร์ตส์ ก่อนเกมบู๊กับทีมของ ฌอน ไดช์ ว่า "ผมคิดว่าผมบอกไปแล้วว่าเราต้องการสร้างทีมที่มีนักเตะระดับคุณภาพสองรายในแต่ละตำแหน่งโดยที่พวกเขามีบุคลิกภาพที่แตกต่างกัน"

"และถ้าจะให้ดีกว่านั้น พวกเขาต้องได้ลงเล่น เรากำลังจะเจอกับโปรแกรมชุกในตอนนี้ เราจึงต้องโรเตชั่นเพราะเรามีเกมมากมายให้ลงสนามในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า"

ทั้งนี้ เกมต่อไปทีม ปืนใหญ่ จะลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ต้อนรับการมาเยือนของ พีเอสวี ในวันพุธนี้ ต่อด้วยเกมเปิดบ้านฟัดกับ สเปอร์ส ในศึก พรีเมียร์ลีก ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ และบุกไปบู๊กับ เบรนท์ฟอร์ด ในรายการ คาราบาวคัพ รอบสาม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X