สวดมนต์ให้โมร็อกโก!โซฟียาน อัมราบัต โพสต์หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

สวดมนต์ให้โมร็อกโก!โซฟียาน อัมราบัต โพสต์หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว
โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความถึงเหยื่อแผ่นดินไหวหลังเกิดเหตุสลดใน โมร็อกโก ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน

อัมราบัต ดาวเตะทีม ฟิออเรนติน่า ซึ่งย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวก่อนปิดตลาดถอนตัวออกจากทีมชาติในเกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ นัดปะทะกับ ไลบีเรีย เนื่องจากมีปัญหาเจ็บหลังเล็กน้อย

ถึงกระนั้น เจ้าตัวได้รับรู้ข่าวเศร้าตามมาเนื่องจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเมือง มาร์ราเคช และเมืองใกล้เคียงระดับ 6.8 ริกเตอร์เมื่อเวลาห้าทุ่มตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์ที่ผ่านมา และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ตลอดเกิดความเสียหายอย่างหนักเนื่องจากอาคารถล่มเป็นจำนวนมาก

จากเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว อัมราบัต ได้โพสต์ข้อความ "สวดมนต์ให้กับ โมร็อกโก" ลงในสื่อโซเชี่ยลเพื่อร่วมให้กำลังใจพี่น้องผู้ประสบเหตุ

ขณะเดียวกัน เจมส์ เคลฟเวอร์ลีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของ อังกฤษ ได้โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลเช่นกันว่า "นับเป็นข่าวเศร้าที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวชานเมือง มาร์ราเคช ของ โมร็อกโก สหราชอาณาจักร จะให้ความช่วยเหลือชาวบริติชในบริเวณนั้น เราพร้อมให้ความช่วยเหลือเพื่อนชาว โมร็อกโก ของเราเท่าที่เราจะสามารถทำได้"

ถึงขณะนี้ รายงานข่าวเผยว่ามีผู้คนเสียชีวิตเกินกว่า 800 รายแล้ว รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยราย ขณะที่ผู้นำของหลายๆชาติพากันส่งกำลังใจให้กับชาว โมร็อกโก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X