แฟน ลิเวอร์พูล เซ็ง! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดนแบนเพิ่ม 1 เกม

แฟน ลิเวอร์พูล เซ็ง! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดนแบนเพิ่ม 1 เกม
ตามคาด... เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวหลัก ลิเวอร์พูล โดนแบนเพิ่มอีก 1 เกม และยังจะต้องจ่ายค่าปรับกว่า 4 ล้านบาท โทษฐานด่าผู้ตัดสินในเกมเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ช่วงปลายเดือนที่แล้ว

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน ว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ถูกสั่งห้ามลงสนามอีก 1 เกม หลังจากที่เจ้าตัวยอมรับ ประพฤติตัวและใช้คำพูดไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสินในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ "หงส์แดง" บุกพิชิต นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

เกมดังกล่าว ฟาน ไดค์ ได้รับใบแดงตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก จากจังหวะทำฟาวล์ใส่ อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าจอมพลิ้ว "สาลิกาดง" ทำให้เจ้าตัวโดนแบนอัตโนมัติ 1 เกมทันที และก็ได้ชดใช้โทษแบนดังกล่าวเรียบร้อย ในเกมต่อมาที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านอัด แอสตัน วิลล่า 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน

อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดค์ เสี่ยงโดนแบนเพิ่ม จากการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อ จอห์น บรู๊คส์ ผู้ตัดสินในเกมที่เจอกับ นิวคาสเซิ่ล และล่าสุดเมื่อวันศุกร์ เอฟเอ คอนเฟิร์มแล้วว่า ยอดปราการหลังชาวดัตช์วัย 32 ปี ถูกสั่งห้ามลงสนามเพิ่มอีก 1 นัด ซึ่งนั่นหมายความว่า ลิเวอร์พูล จะยังไม่มี ฟาน ไดค์ ในเกมบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 

นอกจากโดนแบนเพิ่มแล้ว ฟาน ไดค์ ยังถูกสั่งปรับเงินจำนวน 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.4 ล้านบาท) อีกด้วย 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X