นิวคาสเซิ่ลรับเหมาจัดให้เลย ซาอุฯอุ่นแข้งสองเกมบิ๊กแมตช์ต่อเนื่อง

นิวคาสเซิ่ลรับเหมาจัดให้เลย ซาอุฯอุ่นแข้งสองเกมบิ๊กแมตช์ต่อเนื่อง
สโมสรฟุตบอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทีมชาติซาอุดีอาระเบียจะยกพลมาลงเตะสองเกมกระชับมิตรระดับนานาชาติ ณ สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในเดือนกันยายนนี้อย่างต่อเนื่อง

ทีมลูกหนังชื่อดังแห่งย่านตะวันออกกลางที่ปัจจุบันได้โค้ชและตำนานกองหน้าชื่อก้องจากอิตาลีอย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ มาคุมทัพหมาดๆ มีกำหนดอุ่นเครื่องกับทีมชาติคอสตาริกาในวันศุกร์ที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนลับแข้งกับทีมชาติเกาหลีใต้ที่กุมบังเหียนโดยยอดกุนซือและหัวหอกคนดังในอดีตของเยอรมนีอย่าง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ในวันอังคารที่ 12 กันยายนนี้

"สาลิกาดง" ได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (Public Investment Fund) หรือ พีไอเอฟ (PIF) ของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งกำลังถือครองหุ้นในสโมสรอยู่ถึง 80 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ภายหลังการถ่ายโอนกิจการเมื่อเดือนตุลาคม 2021 

รายงานระบุด้วยว่าคณะบุคคลที่เกี่ยวข้องกับความเป็นเจ้าของทีมดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะเดินทางเข้ามานั่งชมทั้งสองเกมดังกล่าวจากบนอัฒจันทร์สนามเหย้าของสโมสรอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

ทั้งสองเกมอุ่นเครื่องในครั้งนี้จะถือเป็นการเตรียมความพร้อมของทีม "เหยี่ยวอาระเบีย" ก่อนทำศึกสำคัญ เอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 ในเดือนมกราคม 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไปตามระเบียบ

แข้งซาอุฯ ทำผลงานสะท้านโลกในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก ด้วยการพลิกล็อกเอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินา เจ้าของแชมป์โลกในบั้นปลาย ไปอย่างเหลือเชื่อ 2-1 ทั้งๆ ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-1 ไปก่อนแท้ๆ ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งในผลการแข่งขันที่สร้างความประหลาดใจได้มากที่สุดตลอดกาลในทัวร์นาเมนต์นี้อีกด้วยต่างหาก

ทั้งนี้ "เดอะ แม็กพายส์" มีผู้สนับสนุนหลักของสโมสรหลายรายล่าสุดที่ล้วนแล้วแต่เกี่ยวพันเชิงธุรกิจกับซาอุฯ และ พีไอเอฟ อย่างแนบแน่นไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น เซล่า (Sela) บริษัทรับจัดอีเว้นท์ (งาน, พิธีการ หรือกิจกรรมต่างๆ) ในฐานะสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อทีม, นูน (Noon) แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ก้าวเข้ามาเป็นสปอนเซอร์แขนเสื้อทีม รวมทั้งการจับมือเป็นพันธมิตรกับ วีโอวี (VOV) บริษัทผู้นำด้านเกมออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมด้วย ซาอุเดีย (SAUDIA) สายการบินประจำชาติของซาอุฯ 


ที่มาของภาพ : Twitter/NUFC (Newcastle United FC), Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X