แฟนผีชอบแบบไหน?ส่อง3แผน แมนยู รองรับ โซฟียาน อัมราบัต

แฟนผีชอบแบบไหน?ส่อง3แผน แมนยู รองรับ โซฟียาน อัมราบัต
เปิด 3 แผนการเล่นที่คาดว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด จะนำมาใช้งานรองรับ โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์คนใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โซฟียาน อัมราบัต กองกลางคนใหม่ไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา และยืนยันว่าเจ้าตัวจะได้สวมเสื้อหมายเลข 4 ลงเล่นในฤดูกาล 2023/24 หลังจากที่เบอร์นี้เคยเป็นของ ฟิล โจนส์ ที่หมดสัญญากับทีมหลังจบซีซั่นที่ผ่านมา

"ปีศาจแดง" ยืมตัวมิดฟิลด์ทีมชาติโมร็อกโก มาจาก ฟิออเรนติน่า โดยจ่ายค่ายืม 10 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านบาท) และมีเงื่อนไขสามารถซื้อขาดในเดือนมิถุนายน 2024 ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 760 ล้านบาท) บวกแอดออนอีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 190 ล้านบาท) 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น ได้คาดการณ์แผนการเล่นที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือ "ปีศาจแดง" จะนำมาใช้งานรองรับ อัมราบัต ไว้ 3 แผนในช่วงที่ทั้ง ลุค ชอว์, ราฟาแอล วาราน และ เมสัน เมาท์ บาดเจ็บอยู่ดังนี้

1. สามประสานแดนกลาง


แผนนี้มี อ็องเดร โอนาน่า เฝ้าเสา ขณะที่แบ็กโฟร์ใช้ แอรอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ และ เซคิโอ เรกีลอน

ขณะที่แผงกลาง 3 คนให้ กาเซมีโร่ ทำหน้าที่ตัวรับยืนอยู่หลัง อัมราบัต และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วนสามตัวรุกใช้ อันโตนี่ ยืนฝั่งขวา, มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นด้านซ้าย โดยมี ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นกองหน้าตัวเป้า

2. ดัน บรูโน่ เล่นสูง


แท็กติกนี้ใช้ 3 กองกลางเป็น กาเซมีโร่, อัมราบัต และ คริสเตียน เอริคเซ่น แล้วดันให้ บรูโน่ ขึ้นไปเป็นปีกขวา ขณะที่ แรชฟอร์ด เล่นฝั่งซ้าย โดยมี ฮอยลุนด์ เป็นหน้าเป้า

3. รับบทตัวรับแทน กาเซมีโร่


หาก เทน ฮาก ต้องการให้ กาเซมีโร่ ได้พักบ้างก็สามารถส่ง อัมราบัต ลงมาเป็นตัวรับเต็มตัว โดยยืนอยู่หลัง เอริคเซ่น และ บรูโน่ 

ชณะที่สามตัวรุกสามารถขยับ แรชฟอร์ด มายืนฝั่งขวา แล้วส่ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ เล่นด้านซ้าย โดยมี ฮอยลุนด์ เป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X