ไอ้เราก็เก่งซะด้วยสิ!ส่องฟอร์ม 6 สโมสรออกสตาร์ทหรูชนะรวดทุกเกม

ไอ้เราก็เก่งซะด้วยสิ!ส่องฟอร์ม 6 สโมสรออกสตาร์ทหรูชนะรวดทุกเกม
เป็นที่ทราบกันดีว่า ตอนนี้การแข่งขันระดับสโมสรในยุโรปประจำฤดูกาล 2023-24 เดินทางมาถึงช่วงพักเบรกยกแรก เพื่อหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติ หลังจากที่เปิดฉากฟาดแข้งกันมาได้ราวเกือบหนึ่งเดือน และนี่คือโฉมหน้า 6 สโมสรในห้าลีกใหญ่ ที่ออกสตาร์ทด้วยฟอร์มอันเร่าร้อน พร้อมพกสถิติชนะรวด 100%

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก, อันดับ 1)

ต่อให้เสียกำลังสำคัญอย่าง อิลคาย กุนโดกัน และ ริยาด มาห์เรซ ไป แต่นั่นไม่ได้ทำให้ทีมแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ดูอ่อนลงเลยแม้แต่น้อย แถมยังคงโหดเหมือนเดิมด้วย เพราะพวกเขาเป็นเพียงทีมเดียวในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ที่คว้าชัยรวดทุกเกม จากการลงแข่งขัน 4 นัด 

ขณะที่เครื่องจักรสังหารประจำทีมอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ก็ดุดันอีกเช่นเคย กระทุ้งไปแล้วถึง 6 ประตู นำโด่งในชาร์ตดาวซัลโวของลีก

- อินเตอร์ มิลาน (กัลโช่ เซเรีย อา, อันดับ 1)

"งูใหญ่" ของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะนอกจากคว้าชัยรวดทั้ง 3 เกมแล้ว พวกเขายังคงรักษาความบริสุทธิ์ ไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว 

ส่วนกัปตัน เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ดาวยิงคนเก่ง ก็กดไปแล้วถึง 5 ประตู เรียกได้ว่าดูดีทั้งเกมรุกและเกมรับเลยทีเดียว สำหรับ อินเตอร์ ฤดูกาลนี้ 


- เอซี มิลาน (กัลโช่ เซเรีย อา, อันดับ 2)

"ปีศาจแดง-ดำ" เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้ทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง อินเตอร์ เพราะโกย 9 คะแนนเต็ม จากการลงแข่ง 3 นัดเช่นกัน 

โดยนักเตะที่ฟอร์มโดดเด่นสุดของทีมยังคงเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส ที่ทำไปแล้ว 4 ประตู 

ส่วนตัวใหม่อย่าง คริสเตียน พูลิซิช ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจไม่น้อย จัดไปแล้ว 2 ตุง และที่สำคัญ เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน มีโปรแกรมที่จะต้องพบกันในแมตช์ต่อไปพอดี (วันเสาร์ที่ 16 กันยายน) 

- เรอัล มาดริด (ลา ลีกา, อันดับ 1)

ถึงแม้ยิงไม่ค่อยเยอะ แต่ "ราชันชุดขาว" ซึ่งเป็นรองแชมป์เก่า ก็ได้เฮทุกเกม หลังจากที่ลงเตะมาแล้ว 4 นัดในฤดูกาลนี้ และที่เด็ดกว่าผลงานของสโมสรคือ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวดังคนใหม่ชาวอังกฤษ ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเหลือเกิน มีสกอร์ทุกเกม รวมแล้วทำได้ 5 ประตู แถมมี 1 แอสซิสต์ ด้วย 

- ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (บุนเดสลีกา, อันดับ 1)

"ห้างขายยา" ของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ ออกสตาร์ทด้วยผลงานที่ดีเกินคาด โดยตอนนี้รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มี 9 คะแนนเต็ม จากการลงแข่ง 3 นัด แถมซัดกระจายถึง 11 ประตู 

ซึ่งก็ต้องขอบคุณฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ วิคเตอร์ โบนิเฟซ กองหน้าคนใหม่ชาวไนจีเรียน (ย้ายมาจาก อูนิยง แซงต์-ชิลลวส์ ในลีกเบลเยียม) ที่เล่นได้ครบเครื่องสุดๆ กดไป 4 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ 

- บาเยิร์น มิวนิค (บุนเดสลีกา, อันดับ 2)

แชมป์เก่าอย่าง "เสือใต้" ยังคงไว้ใจได้เสมอ แม้ตอนนี้เป็นรองจ่าฝูง แต่ก็เก็บชัยชนะรวดทั้ง 3 เกมที่ลงแข่ง เหมือนกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 

ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวความหวังใหม่ ก็ออกสตาร์ทในเวที บุนเดสลีกา ได้น่าประทับใจ กระทุ้งไปแล้ว 3 ประตู และมี 1 แอสซิสต์ 

ส่วน ลีรอย ซาเน่ ปีกคนเก่ง ก็ทำผลงานได้เยี่ยม จัดไปแล้ว 3 ประตูเช่นกัน และที่น่าสนใจคือ แมตช์หน้า บาเยิร์น มีคิวเปิดบ้านดวลกับ เลเวอร์คูเซ่น พอดี ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันศุกร์ที่ 15 กันยายน 

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X