ทางการ!แมนยู ปล่อย เอริค ไบยี่ ซบ เบซิคตัส ฟรี

ทางการ!แมนยู ปล่อย เอริค ไบยี่ ซบ เบซิคตัส ฟรี
แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงปล่อยตัว เอริค ไบยี่ ออกจากสโมสรแบบไม่มีค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 5 ก.ย.โดยปราการหลังทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ เซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของ เบซิคตัส สโมสรในลีกตุรกี

ไบยี่ ปิดฉากการค้าแข้งเจ็ดปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้วหลังทีมดังแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด แถลงปล่อยให้เขาย้ายไปค้าแข้งกับ เบซิคตัส แบบไม่มีค่าตัวโดยสตาร์แอฟริกันย้ายจาก บียาร์เรอัล มาร่วมทีม ผีแดง ในยุคของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อปี 2016 เป็นการเซ็นสัญญาดีลแรกของกุนซือเลือดฝอยทอง

ขณะเดียวกัน ไบยี่ เป็นสมาชิกของทีมชุดคว้าสามแชมป์ในซีซั่น 2016/17 ด้วยทั้งแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ , คาราบาวคัพ และ ยูโรปาลีก กระทั่งซีซั่นที่ผ่านมาเขาถูกปล่อยให้ มาร์กเซย์ ยืมตัว และได้ลงเล่นรวม 23 นัดในทุกรายการให้กับสโมสรในลีกเมืองน้ำหอม

"ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง และขอให้โชคดี เอริค ไบยี่" แมนฯ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความ

หลังเซ็นสัญญากับ ไบยี่ ซึ่งลงสนามให้ ผีแดง 113 นัดตลอดเจ็ดปี เบซิคตัส ได้แถลงยืนยันว่า "ยินดีต้อนรับสู่ เบซิคตัส เอริค ไบยี่ สโมสรของเราตกลงสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำหรับการย้ายทีมของกองหลัง ไอวอรี่ โคสต์ เราหวังว่า เอริค ไบยี่ ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่สำคัญของสโมสรจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้สีเสื้อของเรา และเราขอแนะนำเขาต่อสาธารณชนด้วยความเคารพ"

ทั้งนี้ ไบยี่ ถือเป็นพ่อค้าแข้งทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รายที่สองที่ย้ายมาหากินในลีกเติร์กซัมเมอร์นี้ต่อจาก เฟร็ด กองกลางทีมชาติ บราซิล ที่เซ็นสัญญากับ เฟเนบาห์เช่ เมื่อเดือนก่อน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X