ทีมนี้ไม่มีค่าตัว! 11 นักเตะฟรีเอเจนต์ควรดึงร่วมทัพ

ทีมนี้ไม่มีค่าตัว! 11 นักเตะฟรีเอเจนต์ควรดึงร่วมทัพ
ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปิดตัวลงเรียบร้อยแล้วโดยสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ยังใช้จ่ายกันแบบมือเติบรวมเป็นเงินสูงถึง 2.36 พันล้านปอนด์

ถึงกระนั้นก็เถอะ มีนักเตะอีกพอสมควรที่ยังไม่ได้ลงเอยกับทีมไหนโดยเฉพาะบรรดาฟรีเอเจนต์ซึ่งสามารถเซ็นสัญญากับสโมสรใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ แถมไม่มีค่าตัวอีกต่างหาก

และเพื่อแสดงให้เห็นว่านักเตะชั้นดีที่ยังไร้สังกัดมีอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยถึงขนาดจัดทัพลงสนามได้อย่างสบายภายใต้ระบบ 4-4-2 นี่คือ 11 พ่อค้าแข้งที่ยังรอสโมสรใหม่คว้าไปร่วมชายคาแบบไม่เสียเงินเลยสักแดง

ผู้รักษาประตู

ดาบิด เด เคอา

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือนักเตะไร้ค่าตัวที่โด่งดังที่สุดในทีมชุดนี้หลังอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากหมดสัญญาโดย ผีแดง ตัดสินใจดึง อ็องเดร โอนาน่า มาเฝ้าเสาแทน และจนป่านนี้แล้วมือกาวสแปนิชยังไม่ได้ย้ายไปอยู่กับทีมไหนแม้จะตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด แต่สุดท้าย ราชันชุดขาว เลือกยืม เกปา อาร์ริซาบาลาก้า มาจาก เชลซี

ในวัย 32 ปี เด เคอา ได้ค่าแรงจาก ผีแดง สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ซึ่งน่าจะเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการมองหาสโมสรใหม่ของเขาโดยล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ภาพลงไอจีพร้อมกำกับข้อความ "ทำงานหนัก ผลักดันตัวเอง" 

กองหลัง 

แดนนี่ โรส

อดีตแบ็คซ้าย สเปอร์ส ในวัย 33 ปียังหาสโมสรไม่ได้นับตั้งแต่ วัตฟอร์ด ยกเลิกสัญญากับเขาเมื่อปีก่อนโดยเจ้าตัวหันมาสวมบทบาทสื่อแทนด้วยการทำงานให้กับ สกาย สปอร์ตส์ และ ทอล์คสปอร์ต แต่ว่าเขายังไม่ได้ประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการ

"แน่นอนว่าไม่ใช่ความลับที่ผมห่างจากสังเวียนแข้ง และผมไม่คิดดูฟุตบอล ผมไม่ดูฟุตบอลโลกเลย" โรส เอ่ยกับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อเดือนเม.ย.

"จนกระทั่งเมื่อคืนผมดู ซิตี้ ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ผมฟังเพลง ผมเริ่มคิดว่า "โอเค ผมคิดถึงฟุตบอลแล้ว"

เฌโรม บัวเต็ง


อดีตขุนพลทีมชาติ เยอรมัน ไร้สังกัดมาตั้งแต่อำลา ลียง เมื่อช่วงซัมเมอร์ และเชื่อว่าเซ็นเตอร์ฮาล์วัย 35 ปีเป็นอีกรายที่มองหาสโมสรใหม่ลำบากเนื่องจากค่าแรงที่สูงของเขา แถมซีซั่นที่ผ่านมาเขาลงสนามให้ทีมดังของ ลีกเอิง แค่แปดเกมเท่านั้น

ฟิล โจนส์


หาก เซร์คิโอ รามอส ไม่เซ็นสัญญากับ เซบีย่า อดีตสโมสรในลีกกระทิงดุ กองหลังสแปนิชก็น่าจะอยู่ในโผนี้แทน โจนส์ ซึ่งถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์หลังจากหลายปีที่ผ่านมาเขามีปัญหาทางด้านความฟิต

"ผมคิดถึงการเล่นฟุตบอล คุณโตมากับการเล่นฟุตบอล และมันเป็นทั้งหมดที่คุณอยากทำมาตั้งแต่เด็ก" โจนส์ ซึ่งมีอายุแค่ 31 ปีเอ่ยเมื่อเดือนพ.ค.หลังถูก ผีแดง ลอยแพ

อักเซล ตวนเซเบ้


เป็นอดีตดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อีกรายซึ่งซีซั่นก่อนย้ายไปเล่นให้ สโต๊ค แบบยืมตัว แต่ถึงขณะนี้ยังไร้ต้นสังกัดโดยกองหลังวัย 25 ปีตกเป็นข่าวกับ อิปสวิช อย่างหนัก

กองกลาง

มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน


กองกลางเฟรนช์แมนเคยค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก กับทั้ง เซาธ์แฮมป์ตัน , แมนฯ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ก่อนย้ายจาก นีซ ไปร่วมทีม คอนยาสปอร์ ในลีกตุรกีเมื่อเดือนส.ค. แต่ขอยกเลิกสัญญาสองปีได้สำเร็จหลังผ่านไปแค่เก้าวันโดยที่เขายังไม่ได้ลงสนาม

สตาร์วัย 33 ปีเผยว่าขออำลา คอนยาสปอร์ ด้วยเหตุผลทางด้านครอบครัว และได้รับการอนุมัติโดยปัจจุบันเขายังไม่มีต้นสังกัด และลงเล่นให้ เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส ทีมในลีกออสซี่เป็นรายล่าสุดหลังถูก นีซ ปล่อยออกมาแบบยืมตัว

ยานน์ เอ็มวีล่า


มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมตกเป็นข่าวกับ ฟูแล่ม ซึ่งคว้าโควต้าลงเล่นถ้วยยุโรปได้ และพวกเขาต้องการตัวแทนของ ชูเอา ปาลินญ่า ที่ได้รับการทามทาบจาก บาเยิร์น มิวนิค

ในวัย 33 ปี เอ็มวีล่า ลงเล่นให้ โอลิมเปียกอส เป็นทีมสุดท้าย และถูกสื่อฝรั่งเศสแฉว่ามีโอกาสได้เซ็นสัญญากับ มาร์กเซย์

เจสซี่ ลินการ์ด


ถึงวันนี้ ลินการ์ด ยังหาสโมสรใหม่ไม่ได้แม้จะถูกลือกับ ดีซี ยูไนเต็ด ทีมในเมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์

ถูก ฟอเรสต์ ปล่อยตัวหลังจบซีซั่น และเชื่อว่ามีโอกาสลงเอยกับ เวสต์แฮม อีกครั้ง

เอแด็น อาซาร์


อาซาร์ สร้างชื่อกับ เชลซี ได้อย่างยิ่งใหญ่ก่อนย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวมหาศาล

กระนั้นก็ดี สตาร์ชาวเบลเยี่ยมวัย 32 ปีไม่อาจตอบแทนสโมสรดังของ ลา ลีกา ได้เลย และถึงขณะนี้เขาเป็นสตาร์ดังอีกรายที่อยู่ในข่ายได้รับการพิจารณาจากสโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

กองหน้า 

อังเดร เกรย์


อดีตศูนย์หน้า วัตฟอร์ด พร้อมเซ็นสัญญากับทีมใหม่แบบไร้ค่าตัวหลังยกสัญญากับ อาริส ด้วยความเห็นชอบของทั้งสองฝ่ายโดยกองหน้าวัย 32 ปีมีสถิติที่ดีเยี่ยมในการค้าแข้งกับลีก แชมเปี้ยนชิพ จากผลงานสอยตาข่ายได้ 56 ประตูในการลงสนาม 146 นัดจนทำให้เชื่อว่าเขาตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมในลีกดังกล่าว

อัลเฟรโด้ โมเรลอส

หัวหอก โคลอมเบีย ผละออกมาจากทีม เรนเจอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ และเกือบได้ย้ายไปค้าแข้งกับ เฟเนบาห์เช่ กระทั่งล่าสุดดาวเตะวัย 27 ปีตกเป็นข่าวกับ ซานโต้ส สโมสรในลีกแซมบ้า และน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีเนื่องจากเขาสร้างชื่อเอาไว้ในลีกวิสกี้ได้อย่างบอดเยี่ยมกับการสอยตาข่ายได้ 124 ประตูจาก 269 นัด 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X