เวลาเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมง! 5 สิ่งที่คาดว่า แมนยู ต้องรีบทำก่อนตลาดนักเตะปิดตัว

เวลาเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมง! 5 สิ่งที่คาดว่า แมนยู ต้องรีบทำก่อนตลาดนักเตะปิดตัว
เหลือเวลาอีกไม่ถึง 24 ชั่วโมงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดตัวลง โดยงานนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องรีบเร่งเสริมทัพเพื่อแก้ไขจุดอ่อนให้ได้โดยเร็วที่สุด ไม่อย่างนั้นพวกเขาคงจะต้องเจอกับความยากลำบากในการจัดทัพอย่างแน่นอน

 "ปีศาจแดง" ดูเหมือนจะไปได้สวยกับการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อพวกเขาคว้า 3 นักเตะชั้นดีมาร่วมทัพได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ เริ่มตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ได้ อ็องเดร โอนาน่า มารับหน้าที่มือ 1 แทน ดาบิด เด เคอา ที่อำลาสโมสรหลังหมดสัญญา

 ขณะที่ เมสัน เมาท์ ก็ย้ายเข้ามาเพิ่มเติมเต็มแผงกองกลางของทีม แม้ว่าเขาจะยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยโดดเด่นแถมยังได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ เอริค เทน ฮาก อยากได้ตัวมาตลอดหลังจบซีซั่นที่ผ่านมา

 สำหรับรายล่าสุดก็คือ ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกชาวเดนมาร์ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแข้งที่ เทน ฮาก แฮปปี้สุดๆ ที่ได้ตัวมาร่วมทัพ เพราะถือเป็นหน้าเป้าที่เขามองว่าเหมาะกับแท็คติกที่สุด และน่าจะไปได้สวยหากเจ้าตัวฟิตสมบูรณ์เต็มที่

 ฉะนั้นในช่วงไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้ ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องรีบจัดการ 5 เรื่องสำคัญให้เร็วที่สุด เพื่อให้การทีมมีความสมดุล พร้อมสำหรับการสู้ศึกทั้งในพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

1. ต้องรีบเซ็น อัลตาย บายินเดียร์


 หนึ่งในเรื่องที่ เทน ฮาก ต้องรีบจัดการให้เร็วที่สุดก่อนตลาดวายก็คือการเซ็นสัญญากับผู้รักษาประตูอีกราย เพราะล่าสุด ดีน เฮนเดอร์สัน ก็เพิ่งย้ายไปเฝ้าเสาให้กับคริสตัล พาเลซ เรียบร้อยแล้ว

เหตุผลที่ แมนฯ ยูฯ ต้องหานายทวารยางอะไหล่ให้กับ โอนาน่า เนื่องจากทีมต้องเตรียมความพร้อมที่จะต้องเสียนักเตะไปในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า เพราะเขาต้องไปรับใช้ทีมชาติแคเมอรูน ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 

ช่วงที่ผ่านมาทีมมีข่าวกับ อัลตาย บายินเดียร์ โกลจอมหนึบของ เฟเนร์บาห์เช่ ฉะนั้น "ผีแดง" ต้องรีบเร่งปิดดีลนี้ให้ทันก่อนวันที่ 1 กันยายนนี้  เพื่อจะได้นำนักเตะมาใช้งานในยามฉุกเฉินได้ทันท่วงที 

2. อนาคต ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค


ในขณะที่ตลาดนักเตะใกล้จะปิดตัวในช่วงไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ มันมีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จะโบกมือลา "โรงละครแห่งความฝัน" เพื่อออกไปหาโอกาสลงสนามกับทีมอื่น

แม้ว่า ฟาน เดอ เบ็ค จะกลับมาเรียกความฟิตได้แล้วก็ตาม แต่นักเตะก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามมากนัก ด้วยเหตุนี้ทำให้แข้งชาวดัตช์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องออกไปหาความท้าทายใหม่

มีรายงานว่าหลายสโมสรทั้งในอังกฤษ และต่างแดนสนใจอยากลองเสี่ยงใช้บริการ ฟาน เดอ เบ็ค แต่รู้สึกว่า กาลาตาซาราย ทีมแกร่งในศึกซูเปอร์ลีก ตุรเคีย จะเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะได้ลายเซ็นของนักเตะไปครองครอบ

3. คว้า อัมราบัต มาร่วมทัพให้ได้ 

หลังจากที่มีข่าวฮือฮาในช่วงแรกๆ ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจคว้าตัว โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์ทีม ฟิออเรนติน่า แต่ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวดังกล่าวก็ค่อยๆ เงียบหายเข้ากลีบเมฆ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ "ผีแดง" กับ อัมราบัต กลับมามีข่าวหนาหูอีกครั้งในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดพ่อค้าแข้ง โดยมีความเป็นไปได้ที่ เทน ฮาก จะตัดสินใจยืมนักเตะมาร่วมทัพ แต่กระนั้น "ม่วงมหากาฬ" ต้องการขายขาดเท่านั้น 

จนกระทั่งถึงตอนนี้ "เร้ด เดวิลส์" ก็ยังไม่ได้บทสรุปเกี่ยวกับดีลของ กองกลางชั้นดีทีมชาติโมร็อคโก แต่ด้วยสถานการณ์การเงินของสโมสร พวกเขาคงต้องเลือกวิธีที่เหมาะสมที่สุดเพื่อจะเซ็นสัญญากับ อัมราบัต โดยไม่กระทบต้องสภาพคล่องสโมสร 

4. ควรเซ็นสัญญาเซนเตอร์แบ็กเพิ่มไหม ?

อีกหนึ่งปัญหาที่ แมนฯ ยูฯ ต้องปวดเศียรเวียนเกล้านั่นก็คือผู้เล่นบาดเจ็บ โดยเฉพาะกองหลังเพราะล่าสุดทั้ง ราฟาแอล วาราน และ ลุค ชอว์ โดนโรคเดี้ยงเล่นงานไปเรียบร้อยแล้ว

ในรายของ ชอว์ มีรายงานว่าต้องพักนานกว่า 2 เดือนครึ่ง แต่โชคดีที่สโมสรทำงานเร็วจัดการ เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาใช้งานแบบขัดตาทัพไปก่อน 

กระนั้นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก เทน ฮาก ยังหานักเตะมาเสริมไม่ได้เลย ซึ่งถือเป็นวิกฤติอย่างมาก เพราะตอนนี้ทีมเหลือแค่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เอาไว้ใช้งาน แถมที่ใช้ได้จริงๆ ก็มีแค่ 2 คนแรกเท่านั้น !!! 

ด้วยเหตุนี้ กุนซือชาวดัตช์ ต้องรีบเซ็นสัญญากับกองหลังตัวกลางเพิ่มอย่างน้อย 1 ราย โดยล่าสุดทีมตกเป็นข่าวกับ  ฌอง-แกลร์ก โตดิโบ เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศสของ นีซ และถ้าพวกเขาอยากได้ตัวจริงๆ ก็ต้องเร่งเครื่องด่วน เนื่องจากนักเตะเป็นที่สนใจของหลายสโมสร เช่น ยูเวนตุส เป็นต้น

5. ส่งดาวรุ่งเก็บประสบการณ์


เป็นที่รู้กันดีว่าในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะรีบเร่งเรื่องตลาดนักเตะในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นประจำ โดยเฉพาะการส่งพวกดาวรุ่งออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วยสัญญายืมตัว

สำหรับซัมเมอร์นี้ก็เช่นกัน โดยช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนว่าบรรดาลูกกรอกคะนองอาจจะมีอนาคตกับสโมสร เพราะ เทน ฮาก ค่อนข้างจะให้โอกาสพวกเขาได้เล่นในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น

กระนั้นท้ายที่สุดนักเตะดาวรุ่งอย่าง อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ, ฮันนิบาล เมจบรี้, แดน กอร์ และ ชาร์ลี แม็คนีลล์ เป็นต้น เตรียมที่จะโดนส่งไปหาประสบการณ์ด้วยสัญญายืมตัวก่อนเดดไลน์ตลาดพ่อค้าแข้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X