เชื่อพ่อแล้วได้ดี!เผยเคล็ดลับสร้าง โดมินิค โซโบซไล เป็นยอดแข้ง

เชื่อพ่อแล้วได้ดี!เผยเคล็ดลับสร้าง โดมินิค โซโบซไล เป็นยอดแข้ง
ซอลท์ คุณพ่อของ โดมินิค โซโบซไล กองกลางจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล วาดฝันอยากเห็นลูกชายเป็นเหมือน เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานทีมชาติฮังการี ก็เลยมีมาตรการสุดเข้มงวดเพื่อสร้างให้เขากลายเป็นสุดยอดนักเตะระดับโลก

โซโบซไล ซึ่งย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,640 ล้านบาท) รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติฮังการี และลงสนามให้กับทัพบ้านเกิดไปแล้ว 32 เกมทั้งๆ ที่อายุแค่ 22 ปีเท่านั้น

มิดฟิลด์จอมพลัง "หงส์แดง" ได้รับอิทธิพลจาก ปุสกัส ซึ่งเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ฮังการี โดยซัดไป 84 ประตูจากการเล่นให้ทีมชาติ 85 เกมในช่วงระหว่างปี 1945-1956 

"ดิ แอธเลติก" สื่อชั้นนำ อ้างว่า ซอลท์ บิดาบังเกิดเกล้า ต้องการให้ โซโบซไล มีความคล่องแคล่วว่องไวแม้จะสูง 186 เซนติเมตร โดยใช้วิธีให้เขาสวมรองเท้าเล็กๆ เพื่อจำกัดการเติบโตของเท้าให้อยู่ที่ไซส์ 7 เท่านั้น

"มันเป็นเคล็ดลับวงการฟุตบอล เราควรจะพูดดีไหม" ดิ แอธเลติก อ้างคำพูดของแหล่งข่าวที่เปิดเผยแผนของ ซอลท์ ที่ต้องการสร้าง โซโบซไล ให้เป็นยอดนักเตะ "เพราะถ้าคุณเท้าใหญ่ คุณไม่สามารถเตะบอลได้สมบูรณ์แบบเว้นแต่คุณจะเป็นนักเตะแบบ (ซลาตัน) อิบราฮิโมวิช"

"เพื่อให้สามารถเตะบอลได้อย่างเหมาะสม คุณต้องมีขาที่ยาว และเท้าเล็ก นั่นคือเหตุผลที่พ่อของ โดมินิค เข้มงวดกับเขาตอนที่เขายังเป็นเด็ก ลองดูเขาตอนนี้ซิว่าเป็นยังไง" แหล่งข่าว ระบุ

นอกเหนือจากการดูแลเรื่องเท้าแล้ว ซอลท์ ยังมีทฤษฎีการซ้อมที่สุดโหดรวมทั้งการให้ โซโบซไล วิ่งไปพร้อมกับถือลูกกอล์ฟเอาไว้ทั้ง 2 มือ และเลี้ยงบอลหลบขวดน้ำพลาสติก เป็นต้น 

ทั้งนี้ อดีตสตาร์ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับทัพ "เดอะ เร้ดส์" โดยเฉพาะในแมตช์ที่ชนะ บอร์นมัธ กับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X