ฟังขึ้นมั้ย?แกเร็ธ เซาธ์เกต แจงเหตุใส่ชื่อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ รับใช้ชาติ

ฟังขึ้นมั้ย?แกเร็ธ เซาธ์เกต แจงเหตุใส่ชื่อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ รับใช้ชาติ
แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ ให้คำตอบกรณีเรียก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาติดโผ สิงโตคำราม แม้เจ้าตัวจะหลุดไปเป็นตัวสำรองของสโมสรอย่างถาวรแล้ว

เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติ อังกฤษ ชุดทำศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก บู๊กับ ยูเครน และอุ่นแข้งกับ สกอตแลนด์ ในวันที่ 9 และ 12 ก.ย.นี้ออกมาแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ส.ค. โดยในจำนวนขุนพล 26 ราย เขาใส่ชื่อดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในโผสองรายคือ แม็กไกวร์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า

ต่อกรณีของ แม็กไกวร์ ซึ่งถูกมองว่าเป็นนักเตะคู่ใจหมายเลขหนึ่งของเขา ส่งผลให้ เซาธ์เกต หนีไม่พ้นต้องตอบคำถามของสื่อเนื่องจากดาวเตะ ผีแดง ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกให้กับสโมสรเมื่อซีซั่นก่อนแค่แปดนัดเท่านั้น แถมซีซั่นนี้ยังไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่นัดเดียว แต่ยังมีชื่อติดทีมชาติเหมือนเดิม

ต่อประเด็นนี้ นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ให้คำตอบกับสื่อว่า "กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เราขาดเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่มีประสบการณ์สูงในทีม ดังนั้นเราจึงมอบโอกาสให้นักเตะที่มีประสบการณ์น้อยกว่าได้เข้ามาอยู่ในทีม"

"แต่โชคร้ายที่ ไทโรนส์ มิงส์ จะพลาดการลงเล่นในซีซั่นนี้อีกนาน จอห์น สโตนส์ ก็ไม่อยู่ในทีมนี้ เอริค ดายเออร์ ไม่ได้เล่นให้ สเปอร์ส และ คอเนอร์ โคดี้ เช่นกันที่เล่นอยู่ใน แชมเปี้ยนชิพ แล้ว"

"ดังนั้นเราจึงต้องมองหานักเตะที่ติดทีมชาติในรอบสองปีที่ผ่านมาสำหรับสองเกมนี้ เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องมีนักเตะมากประสบการณ์ในตำแหน่งนี้ของสนาม"

"แน่นอนว่าสำหรับ แฮร์รี่ กับ คัลวิน ฟิลลิปส์ มันไม่ใช่เรื่องดีที่พวกเขาไม่ได้เล่นฟุตบอลให้สโมสร"

สำหรับ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าที่ตกลงแยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว และไม่มีชื่อติดทีมชาติตามคาดนั้น เซาธ์เกต กล่าวกับนักข่าวว่า "ตอนนี้เขาไม่ได้เล่นฟุตบอล ดังนั้นเขาจึงไม่ได้รับการพิจารณาจากเรา"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X