แบนเกิน 1 นัดชัวร์!เอฟเอตั้งข้อหา เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

แบนเกิน 1 นัดชัวร์!เอฟเอตั้งข้อหา เฟอร์จิล ฟาน ไดค์
สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศตั้งข้อหา เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แล้วกรณีกัปตันทีม ลิเวอร์พูล แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสินหลังได้ใบแดงในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปสยบ นิวคาสเซิ่ล 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ ถูกอัปเปหิออกจากเกมตั้งแต่นาทีที่ 29 โทษฐานทำฟาวล์ อเล็กซานเดอร์ อิซัก ก่อนที่กองหน้าทีมชาติ สวีเดน จะหลุดเข้าเขตโทษ และส่งผลให้ หงส์แดง ตกที่นั่งลำบากมากขึ้นเนื่องจาก สาลิกาดง นำหน้าอยู่แล้ว 1-0 จากประตูของ แอนโธนี่ กอร์ดอน ก่อนหน้านั้นสี่นาที

หลังโดนไล่ออก ฟาน ไดค์ ออกอาการไม่พอใจ จอห์น บรู๊คส์ และชี้หน้าสบถคำหยาบใส่ผู้ตัดสิน ก่อนเดินออกไปเผชิญหน้า สจ๊วร์ต แอ๊ตเวลล์ ผู้ตัดสินที่สี่จนทำให้เชื่อกันว่าเขาจะได้รับโทษแบนมากกว่าหนึ่งเกมตามปกติ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 29 ส.ค. เอฟเอ ประกาศตั้งข้อหาสตาร์ดัตช์ตามกฏข้อ E3.1 ซึ่งน่าจะทำให้เขาได้รับโทษแบนเพิ่มขึ้นสองเกมเป็นอย่างน้อยในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้นัดต้อนรับ แอสตัน วิลล่า ต่อด้วยเกมบุกไปเยือน วูล์ฟส์ วันที่ 16 ก.ย. หลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติ

"เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ถูกตั้งข้อหาฐานละเมิดกฏข้อ E3.1 จากเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ ลิเวอร์พูล ดวลกับ นิวคาสเซิ่ล วันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. มีการกล่าวหาว่ากองหลังแสดงกริยาและใช้วาจาไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่หลังโดนไล่ออกในนาทีที่ 29 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มีเวลาจนถึงวันศุกร์ที่ 1 ก.ย. เพื่อแสดงปฏิกริยาจากข้อกล่าวหา" เอฟเอ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X