ความผิดเกิน 1 กระทง!อดีตเปาชี้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ควรโดนแบน 4 นัด

ความผิดเกิน 1 กระทง!อดีตเปาชี้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ควรโดนแบน 4 นัด
มาร์ค ฮัลซี่ย์ ระบุ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ควรจะต้องโดนแบนรวม 4 เกม พร้อมบอกว่าพฤติกรรมของเขามันไม่เหมาะกับการเป็นกัปตันทีม

มาร์ค ฮัลซี่ย์ อดีตผู้ตัดสินในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ควรจะโดนแบน 4 เกม จากพฤติกรรมที่แสดงออกมาในเกมที่ "หงส์แดง" ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1

นัดดังกล่าว ฟาน ไดค์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามเพราะกรรมการ จอห์น บรู๊คส์ มองว่าการที่เขาทำฟาวล์ อเล็กซานเดอร์ อิซัค มันเป็นการขัดขวางโอกาสทำประตูที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวดัตช์ไม่เห็นด้วยอย่างมากจนประท้วงอยู่พักใหญ่ก่อนที่เขาจะเดินเข้าอุโมงค์ของสนาม โดยเขาถึงขั้นพูดใส่ทีมเชิ้ตดำว่า "นี่เป็นการตัดสินที่น่าขำชิบหาย" ด้วย

ฮัลซี่ย์ เผยว่า "ฟาน ไดค์ จะโดนแบน 1 นัดจากการที่ได้รับใบแดงโดยตรง แต่ผมเชื่อว่ามันควรจะต้องเพิ่มโทษแบนของเขา แน่นอนว่ามันขึ้นอยู่กับรายงานของ บรู๊คส์ อีกที แต่การที่ผู้นำคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ใช้คำเชิงหมิ่นประมาทรวมถึงใช้คำพูดที่รุนแรง (กับกรรมการ) มันมีค่าเท่ากับการโดนใบแดงอีก 1 ใบ ซึ่งนั่นเท่ากับการโดนแบน 3 นัด และเมื่อเอาไปรวมกับใบแดงที่เกิดขึ้นจริงๆ ก็จะทำให้ ฟาน ไดค์ ควรโดนแบนรวม 4 เกม มันเป็นบทลงโทษที่สมเหตุสมผลกับพฤติกรรมที่ย่ำแย่ของเขา"

อดีตเปาวัย 62 ปีบอกด้วยว่าพฤติกรรมของ ฟาน ไดค์ มันไม่ใช่พฤติกรรมที่ดีของคนเป็นกัปตันทีม "วงการฟุตบอลต้องไม่ทนต่อการที่มีคนพูดข่มเหงกรรมการมากไปกว่านี้แล้ว ดังนั้นสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จึงต้องตอกย้ำในเรื่องนี้และลงโทษ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ของเขาในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันเสาร์"

"กัปตันทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล มีความประพฤติต่ำกว่ามาตรฐานเมื่อพิจารณาถึงการที่พวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ผมรู้ดีว่า ฟาน ไดค์ เพิ่งเป็นกัปตันทีมมา 3 นัด นับตั้งแต่ที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย แต่ถ้าผมเป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ล่ะก็ ผมก็คงจะคิดกับตัวเองแล้วว่า -เฟอร์กิล ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีรึเปล่า ?-"

"การกระทำของ ฟาน ไดค์ ยังมีผลต่อวงการฟุตบอลทั่วโลกด้วย กรรมการ จอห์น บรู๊คส์ ตัดสินได้ถูกแล้วที่ไล่เขาออกจากการที่เขาขัดขวางโอกาสทำประตูของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค แต่ ฟาน ไดค์ ไม่ยอมรับคำตัดสิน พร้อมกับใช้เวลาไปทั้งหมด 2 นาที 28 วินาที นับตั้งแต่ตอนที่ถูกไล่ออกไปจนถึงตอนที่เดินเข้าอุโมงค์ ทัศนคติกับพฤติกรรมแบบนั้นมันไม่ดีพอสำหรับกัปตันทีมคนใหม่ของ แอนฟิลด์"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X