7 นัดติดแล้ว! ย้อนดู 6 เกม พรีเมียร์ลีก ก่อนหน้านี้ที่ ลิเวอร์พูล เหลือ 10 คนแต่ไม่แพ้

7 นัดติดแล้ว! ย้อนดู 6 เกม พรีเมียร์ลีก ก่อนหน้านี้ที่ ลิเวอร์พูล เหลือ 10 คนแต่ไม่แพ้
ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับ ลิเวอร์พูล จากการที่สามารถบุกไปชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ได้ถึงสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งที่พวกเขาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ตั้งแต่นาทีที่ 28 จากการที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

ปกติแล้วทีมที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่ามักจะเสียเปรียบคู่แข่ง แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะผลการแข่งขันนัดล่าสุดทำให้มันถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 7 ติดต่อกันเข้าไปแล้วที่พวกเขาไม่แพ้ใครทั้งที่มีนักเตะโดนไล่ออกจากสนาม วันนี้เรามาย้อนกันดูสักหน่อยดีกว่าว่า 6 เกมก่อนหน้านี้คือเกมไหนบ้าง

- vs บอร์นมัธ : 19 สิงหาคม 2023

แน่นอนว่าหลายคนคงยังจำเกมนี้กันได้ดี เพราะมันเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้เอง โดยวันนั้น อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ โดนส่งไปอาบน้ำก่อนเพื่อน แต่ทีมของ คล็อปป์ ก็ยังชนะไป 3-1 แถมหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ยังสามารถอุทธรณ์ใบแดงของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ผ่านอีก

- vs คริสตัล พาเลซ : 15 สิงหาคม 2022

วันนั้น พาเลซ ทำให้แฟนบอลใน แอนฟิลด์ ต้องอึ่งเมื่อพวกเขาขึ้นนำก่อนจาก วิลฟรีด ซาฮา ในนาทีที่ 32 แถมในนาทีที่ 57 ลิเวอร์พูล ต้องมาเหลือแค่ 10 คนจากการที่ ดาร์วิน นูนเญซ โดนใบแดงอีก อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ดิอาซ ก็ตามตีเสมอให้ทีมได้ในอีก 4 นาทีให้หลัง ก่อนที่สกอร์จะจบลงที่ 1-1

- vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : 19 ธันวาคม 2021

ในนาทีที่ 77 ของนัดดังกล่าว แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายคนเก่งของ ลิเวอร์พูล โดนไล่ออกจากสนาม เพราะกรรมการมองว่าเขาทำฟาวล์แบบรุนแรงใส่ เอเมอร์สัน รอยัล ซึ่งดาวเตะชาวสกอตต์ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการมากๆ

ใบแดงดังกล่าวทำให้ ลิเวอร์พูล เจอกับสถานการณ์ที่อันตรายพอตัว เพราะทาง สเปอร์ส เพิ่งตีเสมอได้เมื่อ 3 นาทีก่อนหน้านั้นจนเรียกได้ว่าโมเมนตัมกำลังไหลเข้าทาง "ไก่เดือยทอง" แถมมันยังเป็นเกมที่บ้านของ สเปอร์ส อีก แต่ทาง ลิเวอร์พูล ก็ยังรักษาสกอร์ได้ก่อนที่จะได้ผลเสมอ 2-2 กลับบ้าน

- vs ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน : 30 พฤศจิกายน 2019

ลิเวอร์พูล นำ 2-0 ตั้งแต่ช่วง 24 นาทีแรกของเกมที่ แอนฟิลด์ จากการเหมาของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ทำให้ตอนแรกมันดูไม่น่าจะเป็นเกมที่ตึงเครียดอะไร แต่พอถึงนาทีที่ 76 สถานการณ์มันก็น่าเป็นห่วงเมื่อ อลีสซง เบ็คเกอร์ มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากชอตที่ออกมากระโดดเล่นนอกกรอบเขตโทษจนกลายเป็นการถูกตัดสินว่าทำแฮนด์บอล ยิ่งไปกว่านั้น ลูอิส ดังค์ ยังมาทำประตูตีตื้นให้ ไบรท์ตันฯ ในช่วง 3 นาทีหลังจากนั้นได้อีก ยังดีที่ทีมเยือนทำประตูเพิ่มไม่ได้จนทำให้ ลิเวอร์พูล ยังได้ 3 แต้มไปครอง

- vs คริสตัล พาเลซ : 19 มกราคม 2019

ในนาทีที่ 89 ซึ่งเป็นตอนที่ ลิเวอร์พูล นำอยู่ 3-2 นั้น เจมส์ มิลเนอร์ มาโดนใบเหลือง 2 ใบจนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ยังดีที่ไม่นานหลังจากนั้น ซาดิโอ มาเน่ ทำให้ "หงส์แดง" หนีห่างเป็น 4-2 ได้ ทำให้แม้ว่าหลังจากนั้น พาเลซ จะทำประตูตีตื้นขึ้นมาแต่สุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็ยังชนะ 4-3 อยู่ดี

- vs วัตฟอร์ด : 24 พฤศจิกายน 2018

วันนั้น ลิเวอร์พูล เหลือผู้เล่น 10 คน ในนาทีที่ 82 จากการที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่พวกเขานำไป 2-0 อยู่แล้ว และชอตนั้นมันก็แทบไม่ได้ส่งผลกับรูปเกมของ ลิเวอร์พูล มากนัก แถมพวกเขายังได้ลูกที่ 3 ในนาทีที่ 89 จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อีก ทำให้สุดท้ายแล้ว ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ วัตฟอร์ด ได้ถึง 3-0


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X