จะเอาให้ได้! เวสต์แฮม หวนเจรจา แมนยู หวังเซ็น แม็กไกวร์ ซัมเมอร์นี้

จะเอาให้ได้! เวสต์แฮม หวนเจรจา แมนยู หวังเซ็น แม็กไกวร์ ซัมเมอร์นี้
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมกลับมาเปิดการเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง โดยหวังจะคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กชาวเมืองผู้ดี มาร่วมทัพให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

แม็กไกวร์ เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของทัพ "ขุนค้อน" ที่อยากได้ตัวมาเสริมแกร่ง โดยมีรายงานว่า เวสต์แฮม กับ แมนฯ ยูฯ ตกลงเรื่องค่าตัวได้แล้วอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) แต่สุดท้ายการย้ายทีมต้องล่มเนื่องจากทีมเบื่อหน่ายที่จะต้องรอนักเตะตัดสินใจเรื่องอนาคต

เหตุผลที่ทำให้ดีลล่มก็เพราะ อดีตสตาร์แนวรับ เลสเตอร์ ซิตี้ เรียกร้องเงินชดเชยจาก แมนฯ ยูไนเต็ด สูงถึง 15 ล้านปอนด์ (ราว 660 ล้านบาท) เพื่อเป็นเงินขวัญถุงก่อนโบกมือลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ต้นสังกัดปฏิเสธเนื่องจากพวกเขาต้องการจ่ายแค่ 6 ล้านปอนด์ (ราว 264 ล้านบาท) เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม "เดอะ ซัน" สื่อดังในเมืองผู้ดี รายงานว่าทีมของกุนซือเดวิด มอยส์ เตรียมเปิดการเจรจากับ "ผีแดง" อีกครั้งเพื่อหวังคว้าตัว แม็กไกวร์ มาเสริมแกร่งให้ได้ก่อนตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์จะปิดตัวในวันที่ 1 กันยายนนี้ 

สื่อฉบับเดิมรายงานเสริมว่า เวสต์แฮม พยายามที่จะหาทางออกที่ดีที่สุดด้วยการเพิ่มข้อเสนอมากกว่า 30 ล้านปอนด์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ "เร้ด เดวิลส์" เจรจาเรื่องการจ่ายค่าชดเชยให้กับ แม็กไกวร์ 

ทั้งนี้ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนฯ ยูฯ ต้องการที่จะขาย แม็กไกวร์ ซึ่งเป็นตัวเลือกสุดท้ายในแนวรับต่อจาก ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ออกไป เพื่อหวังนำเงินมาใช้สำหรับลงทุนซื้อนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X