หัวใจนักสู้ ! "รองเทรนต์" หน้าบาน ลิเวอร์พูล โชว์พลังพลิกนรกคว้า3แต้ม

หัวใจนักสู้ ! "รองเทรนต์" หน้าบาน ลิเวอร์พูล โชว์พลังพลิกนรกคว้า3แต้ม
เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็กจอมบุกของ ลิเวอร์พูล เปิดใจหลัง "หงส์แดง" โชว์ฟอร์มพลิกสถานการณ์ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

"รองเทรนต์" ทำผลงานได้น่าผิดหวังทั้งโดนใบเหลืองตั้งแต่ต้นเกม แถมยังจับบอลพลาดทำให้โดน แอนโธนี่ย์ กอร์ดอน ซัดประตูขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โดนใบแดงไล่ออก ส่งผลให้ทีมเยือนตกเป็นรองบานเบอะ

อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ กล้าที่จะเสี่ยงด้วยการส่งแนวรุกอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ และ ดีโอโก้ โชต้า ลงสนาม และทั้งคู่ช่วยให้ทีมเล่นได้อันตรายมากขึ้น จนกระทั่ง หัวหอกทีมชาติอรุวุกวัย สวมบทฮีโร่ซัดสองประตูช่วยให้ "เดอะ เร้ดส์" บุกเก็บสามคะแนนได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าวว่า "คุณบุกมาที่นี่พร้อมกับแผนที่วางเอาไว้แล้ว คุณต้องพยายามครอบบอลและคุมเกมให้ได้ คุณอยากที่จะทำลายบรรยากาศที่แสนกดดันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่มันไม่เกิดขึ้น"

"เราต้องทำงานหนักมากๆ เราลงไปตั้งรับลึก เราทุกคนทุ่มเทอย่างเต็มที่ แน่นอนว่ามันเป็นหนึ่งในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับเรานับตั้งแต่ที่ผู้จัดการทีมเข้ามาคุมทีม" 

นอกจากนี้ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ เผยต่อไปว่าการที่ "หงส์แดง" เหลือผู้เล่น 10 คนทำให้ทีมเล่นด้วยความสามัคคียิ่งขึ้น "มันอาจฟังดูแปลกๆ แต่การเหลือผู้เล่น 10 คนมันทำให้ทีมมีความกลมเกลียวมากขึ้น มันทำให้คุณแข็งแกร่ง คุณต้องพยายามมากขึ้น ต้องวิ่งไปปิดพื้นที่ว่าง คุณห้ามผ่อนเกม และเราต้องสู่ร่วมกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X