พลังแห่งแชมป์!มือขวาเป๊ป ปลื้ม แมนซิตี้ มุ่งมั่นจนคว้าชัย

พลังแห่งแชมป์!มือขวาเป๊ป ปลื้ม แมนซิตี้ มุ่งมั่นจนคว้าชัย
ฆวนม่า ลีโย่ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจหลังทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าชัยชนะแบบเฉียดฉิวในแมตช์เฉือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ที่สนาม บรามอลล์ เลน เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

แมนฯซิตี้ บุกมาเยือนคู่แข่งแบบไม่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่สมองเพชร ที่อยู่ในช่วงพักฟื้นจากการผ่าตัด โดยมีลุ้นที่จะได้ประตูนำเมื่อได้จุดโทษในนาทีที่ 36 แต่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงไม่เข้าจบครึ่งแรกเสมอกันแบบไร้สกอร์

ครึ่งหลังทีมเยือนได้ประตูนำสำเร็จในนาทีที่ 63 จากการโหม่งของ ฮาลันด์ อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านสู้ยิบตาและมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 85 จาก เจเด้น โบเกิ้ล กระนั้นอีกสามนาทีถัดมา "เรือใบสีฟ้า" ได้ประตูชัยจากการยิงของ โรดรี้ จบเกมพวกเขาคว้าชัยชนะ 3 แมตช์ติดต่อกันขึ้นนำเป็นจ่าฝูง

ลีโย่ เผยหลังจบเกมว่า "วันนี้มันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับกองหน้าทุกคนซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องเล่นยังไงในครึ่งแรก แน่นอนว่ามีสถานการณ์ที่เกี่ยวกับจุดโทษ นั่นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับทุกคน และมันสามารถเกิดขึ้นได้กับกองหน้าไม่ใช่แค่ เออร์ลิง"

"สิ่งที่แสดงให้เห็นมันไม่ใช่แค่เพราะเขายิงประตูได้ แต่เพราะเขาเกือบทำได้กับโอกาสอื่นๆ ที่มี สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งของเขา แม้มันเป็นเรื่องยากที่จะเจอในสถานการณ์แบบนี้แต่เขาก็แสดงให้เห็นแล้วในวันนี้ ทัศนคติของเขายอดเยี่ยมมากๆ แม้จะพลาดจุดโทษ และเขาก็ยังคงมุ่งมั่น และพยายามที่จะยิงประตูให้ได้"

"ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากๆ ในวันนี้ ฟอร์มแทบจะใกล้เคียงกับสิ่งที่เราต้องการ ครึ่งแรกมันเป็นเรื่องยากที่จะหาพื้นที่ว่าง จังหวะจุดโทษอาจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง แต่หากมองภาพรวมเราเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา และพยายามองหาโอกาสยิงประตูต่อไป"

"ตั้งแต่ครึ่งหลังผมคิดว่าจังหวะการเล่นของเราดีขึ้น และสามารถแย่งบอลกลับมาได้เร็วจากนั้นก็พยายามหาพื้นที่ว่าง ผมคิดว่าเรามีโอกาสได้ประตูหลายครั้งก่อนที่จะได้ประตูแรกด้วยซ้ำ" ลีโย่ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X