อาถรรพ์โดนทำลาย!เดวิด มอยส์ สะใจพา เวสต์แฮม บุกขยี้ ไบรท์ตัน

อาถรรพ์โดนทำลาย!เดวิด มอยส์ สะใจพา เวสต์แฮม บุกขยี้ ไบรท์ตัน
เดวิด มอยส์ กุนซือทีม เวสต์แฮม ฉีกยิ้มให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังพา เดอะ แฮมเมอร์ส บุกมาระเบิดลีลาถล่ม ไบรท์ตัน กระเจิง 3-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอเม็กซ์ คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.โดยเจ้าตัวระบุว่าเป็นฟอร์มที่สุดยอดของทีมทั้งการเล่นเกมรับและโต้กลับจนทำให้สามารถเอาชนะ นกนางนวล ได้ซะที

เวสต์แฮม มีผลงานไม่สู้ดีในเกมบู๊กับ ไบรท์ตัน แต่สุดท้าย มอยส์ พาทีมปลดล็อกได้สำเร็จโดยเขาระบุว่าเกมโต้กลับที่เด็ดขาด และเกมรับที่เหนียวแน่นช่วยให้ ขุนค้อน เป็นฝ่ายมีชัยแม้สถิติต่างๆในเกมจะเป็น นกนางนวล ที่เหนือกว่าอย่างขาดลอยก็ตาม

"ก่อนอื่นผมต้องขอยกย่องแฟนบอล และสโมสรว่าทำงานได้ดีเพราะนานมากแล้วที่เราไม่อาจเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ เรามีผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังกับที่นี่ในหลายปีหลัง ดังนั้นวันนี้เราจึงทำงานได้สำเร็จ มันเป็นความพยายามที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักเตะ เราต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างเล็กๆน้อยๆเพื่อคว้าผลลัพธ์ที่นี่ ไบรท์ตัน เล่นได้ดีมากกับลูกบอล แต่เราโต้กลับได้ดี และคว้าโอกาสของเราได้" มอยส์กล่าว

"เราเล่นเกมรับได้ดีในวันนี้ เราต้องป้องกันประตูกันอย่างหนัก เราต้องไม่หลอกตัวเอง มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล มันไม่ได้มีแต่การเล่นเกมรุก ในสองเกมหลัง เราเล่นเกมรับกันเป็นทีมได้ดี"

ต่อการส่งโน้ตให้ จาร์ร็อด โบเว่น ก่อนที่เขาจะยิงประตูได้ มอยส์ เอ่ยว่า "ผมอยากเปลี่ยนระบบในแผงกลาง ผมหวังว่ามันจะทำให้บางอย่างเกิดขึ้น ผมคิดว่าการสัมผัสบอลของเขาเหลือเชื่อมากก่อนส่งบอลเข้าปะทะตาข่าย"

"พร้อมกันนี้ กุนซือสกอตต์เอ่ยชมนายทวาร อัลฟงส์ อเรโอล่า ที่เซฟช่วยทีมเป็นพัลวันด้วยว่า "ผมมีมือหนึ่งชั้นยอดสองราย เราคิดว่ามันเป็นเวลาที่ต้องให้โอกาส อเรโอล่า ผมประทับใจมากเพราะเราต้องการเขา หวังว่าเราจะพัฒนาการเล่นได้มากขึ้นอีก แน่นอนว่ามันทำให้เรามีความมั่นใจจากผลลัพธ์ เราต้องออกนอกบ้านมาเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง นักเตะทำงานได้ดี"

"ไบรท์ตัน มีผู้จัดการทีมที่ดี และทีมของเขาสร้างปัญหาให้กับฝ่ายตรงข้ามได้หลายรายไม่เฉพาะกับเราเท่านั้น แต่เราทำงานกันหนักจนได้สามแต้มซึ่งไม่ง่ายเลย"

สุดท้ายแล้ว มอยส์ ตอบข้อถามถึง โมฮัมเหม็ด คูดุส สตาร์ทีม อาแจ็กซ์ ที่มีข่าวเดินทางมาตรวจร่างกายกับ เดอะ แฮมเมอร์ส แล้วว่า "ผมไม่อยากพูดถึงนักเตะคนอื่นที่ยังไม่ได้อยู่ที่สโมสรนี้  ผมเชื่อว่าเขามาตรวจร่างกายในวันนี้ แต่ผมยังยืนยันอะไรในตอนนี้ไม่ได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า"

สำหรับ ไบรท์ตัน นับเป็นนัดแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่พวกเขาแพ้ เวสต์แฮม หลังมีชัย 6 นัด และเสมอ 6 นัดจาก 12 นัดหลังโดยเกมล่าสุดที่ ขุนค้อน เอาชนะ นกนางนวล ได้เกิดขึ้นในศึก แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งพวกเขามีชัย 6-0 ในเดือนเม.ย.2012


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X