ผีโกงตายเหลือเชื่อ,เสียดายแทนสถิติ อโวนิยี่! 5ประเด็น แมนยู แซงชนะ ฟอเรสต์ สุดหืด

ผีโกงตายเหลือเชื่อ,เสียดายแทนสถิติ อโวนิยี่!  5ประเด็น แมนยู แซงชนะ ฟอเรสต์ สุดหืด
เกือบทำให้แฟนบอลอารมณ์เดือดอีกจนได้สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค. ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด แท้ๆ แต่กลับโดน ฟอเรสต์ บุกมากระซวกตาข่ายก่อนถึงสองแผลในเวลาสี่นาทีแรก

แต่ถึงอย่างนั้น พลพรรค ผีแดง ก็ช่วยกันโชว์ลูกฮึดบุกยิงประตูตีเสมอเจ้าป่าได้ ก่อนจะได้เปรียบกำลังพลทีมเยือนหลังจาก โจ วอร์รัลล์ โดนไล่ออก แถมช่วง 15 นาทีสุดท้ายเจ้าบ้านมาได้ลูกโทษด้วยโดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส สังหารไม่พลาดพา แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มไปแบบเต็มกลืน

1. ผีแดงปรับสามตำแหน่งตามคาด


แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนโผตัวจริงสามตำแหน่งตามความคาดหมายเนื่องจากมีนักเตะบาดเจ็บ รวมทั้งฟอร์มในสองเกมแรกไม่น่าประทับใจ

นอกจาก เมสัน เมาท์ กับ ลุค ชอว์ ที่บาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่เฉิดฉายไม่ออกหลังได้ลงบู๊เป็นตัวจริงก็ถูกดร็อปไปนั่งสำรองรอลุกมากระชากลากเลื้อยวาดลวดลายซึ่งดูจะเหมาะกับดาวรุ่งอาร์เจนไตน์มากกว่า

รวมแล้ว เอริค เทน ฮาก เลือกใช้งาน ดีโอโก้ ดาโลต์ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น แทนที่ ชอว์ กับ เมาท์ ขณะที่ การ์นาโช่ เสียตำแหน่งให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โดยที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถูกโยกไปเล่นทางซ้ายตามที่เจ้าตัวถนัด

2. เจ้าป่าจับแข้งแชมป์โลกนั่งสำรอง


ฟอเรสต์ ซึ่งซัมเมอร์นี้เสริมทัพได้อย่างเข้าท่าไม่หยอกจับ กอนซาโล่ มอนเทียล แบ็คขวาทีมชาติ อาร์เจนติน่า ที่เพิ่งย้ายมาจาก เซบีย่า นั่งในซุ้มข้างสนาม และมีการเปลี่ยนโผ 11 คนแรกสองรายจากเกมชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-1 ในรังตัวเอง

ทั้งสองตำแหน่งดังกล่าว กุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เลือก ไรอัน เยตส์ กับ โอล่า อยาน่า ที่หายเจ็บออกสตาร์ตก่อนหน้า โอเรล ม็องกาล่า ที่ไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้ รวมทั้ง เนโก้ วิลเลี่ยมส์ ที่หลุดไปเป็นตัวสำรองร่วมกับ แอนโธนี่ อีแลงก้า กองหน้าสวีดิชที่ย้ายมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด 

ขณะเดียวกัน ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารที่ เจ้าป่า ยืม ผีแดง มาใช้งานเมื่อซีซั่นก่อน และตกเป็นข่าวหวังเซ็นสัญญากับเขาอย่างถาวรในซัมเมอร์นี้ รวมถึง คริสตัล พาเลซ ที่สนใจเขาเช่นกันยังมีชื่อเป็นตัวสำรองของทีมเจ้าบ้าน

3. อโวนิยี่ - เจ้าถิ่นร่วมกันสร้างสถิติ


เป็นเกมที่เริ่มต้นได้อย่างเลวร้ายจริงๆสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากพวกเขาเสียสองประตูในสี่นาทีแรกให้กับทีมเยือนตั้งแต่นาทีที่ 2 และ 4 ตามลำดับจากฝีเท้าของ ไตโว อโวนิยี่ และ วิลลี่ โบลีย์

โดยเฉพาะประตูแรกของเกมซึ่ง อโวนิยี่ โต้กลับกระชากขึ้นหน้าคนเดียวร่วม 50 หลาโดยที่ แรชฟอร์ด ไล่เบียดเอาไม่อยู่ก่อนกระทุ้งผ่าน อ็องเดร โอนาน่า ทำให้อดีตเด็กฝึก ลิเวอร์พูล สร้างสถิติยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ติดต่อกันเจ็ดนัดรวดให้กับสโมสร (รวมซีซั่นก่อนด้วย) ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติที่ สแตน คอลลิมอร์ เคยสร้างเอาไว้ในปี 1995

นอกจากนี้ กองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย ยังเป็นนักเตะ เจ้าป่า รายแรกเช่นกันที่สอยตาข่ายในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้ตลอดทั้งสามนัดแรกของซีซั่นนับจากที่ ปีเตอร์ ดาเวนพอร์ท เคยทำได้ในซีซั่น 1984/85

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สร้างสถิติที่ไม่พึงประสงค์เนื่องจากสองประตูที่เสียให้ทีมเยือนตั้งแต่ช่วงเวลา 3 นาที 47 วินาทีแรกของเกมเป็นการโดนคู่แข่งกดสองตุงในเวลาที่เร็วที่สุดของพวกเขาในเกม พรีเมียร์ลีก ก่อนจะมาได้ เอริคเซ่น ตีไข่แตกในนาทีที่ 17

จบครึ่งแรก ผีแดง ยังตกเป็นรอง 2-1 โดยมีสถิติครองบอลมากกว่า 70:30% และได้ส่องยิง 9 ครั้งเข้ากรอบ 5 ครั้ง ขณะที่ ฟอเรสต์ ได้เข่น 3 ครั้งเข้ากรอบ 2 ครั้งโดยเป็นสองประตูของพวกเขา

4. กาเซมีโร่ ยังไม่ไร้น้ำยา


หลังจากโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีพอจากสองเกมแรก กาเซมีโร่ ถูกวิจารณ์ว่าน่าจะเจอกับงานยากในซีซั่นนี้เนื่องจากเขาเริ่มมีอายุมากขึ้น และออกอาการหมดพละกำลังเห็นๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งลีกเมืองผู้ดีซึ่งไม่มีที่ว่างให้กับพ่อค้าแข้งที่ออกอาการปวกเปียก

อย่างไรก็ดี เป็นกองกลางทีมชาติ บราซิล ที่มาช่วยจุดประกายความหวังให้กับทีมจนได้ในเกมนี้เนื่องจากเขาพังประตูตีเสมอ 2-2 ได้ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง และมันเป็นเหมือนจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เจ้าบ้านมีลุ้นทำประตูเพิ่มเพื่อแซงเข้าป้าย

ถึงอย่างนั้น เหนืออื่นใดในจังหวะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นถึงการประสานงานที่ดีโดยมี แรชฟอร์ด รับบอลคืนจาก แฟร์นันด์ส แล้วสาดลึกจากแถวสองเข้าเขตโทษให้สตาร์เลือดฝอยทองถวายพานมาหน้าประตูโดยมี กาเซมีโร่ เข้าฮอสนิ่มๆไม่พลาดก่อนที่พวกเขาจะมาได้ลูกโทษพาทีมกำชัยเหนือ ฟอเรสต์ ที่เหลือกันแค่สิบชีวิต 

จบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติครองบอลมากกว่า 68:32% และได้ยิงรวม 18 ครั้งเข้ากรอบ 9 ครั้งขณะที่ทีมเยือนได้ง้าง 9 ครั้งเข้ากรอบ 4 ครั้ง

ขณะเดียวกัน ผีแดง สร้างผลงานชนะในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นนัดที่ 13 หลังเสียประตูก่อนมากกว่าสองประตูขึ้นไปซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดเหนือทุกสโมสรในรายการนี้

5. ลุ้น ฮอยลุนด์ ประเดิมสนามฟัดปืนใหญ่


ผ่านมาสามเกมแรกของซีซั่น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถใช้งาน ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าคนใหม่ที่ย้ายมาจาก อตาลันต้า ได้เนื่องจากเจ็บหลัง

แม้ดาวยิงทีมชาติ เดนมาร์ค จะเริ่มมีสภาพความฟิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่คาดกันเอาไว้อยู่แล้วว่า เทน ฮาก ไม่น่าจะส่งเขาลงเล่นกับ ฟอเรสต์ เพื่อรอให้หัวหอกร่างยักษ์ฟิตสมบูรณ์บุกไปเยือน อาร์เซน่อล ในเกมบิ๊กแมตช์วันอาทิตย์นี้มากกว่า

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังเบียดชนะ เจ้าป่า ได้แบบเต็มกลืน มันก็น่าจะถึงเวลาแล้วที่ ฮอยลุนด์ สมควรได้ประเดิมสนามให้กับสโมสรใหม่ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม สักทีแม้อาจมีชื่อนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อนก็ตามเนื่องจากสาวก เร้ด อาร์มี่ กระหายได้เห็นฝีเท้าของเขาเต็มแก่แล้วว่าคู่ควรกับการมีค่าตัวมหาศาลหรือไม่

แต่ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรอลุ้นอาการบาดเจ็บของ ราฟาแอล วาราน กองหลังเฟรนช์แมนเช่นกันเนื่องจากเขาโดนเปลี่ยนออกในเกมบู๊กับ ฟอเรสต์ ช่วงครึ่งหลังให้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงสนามแทนซึ่งหากสตาร์ชาวเมืองน้ำหอมลงเล่นไม่ได้ก็น่าจะเป็นปัญหาสำหรับ ปีศาจแดง ไม่น้อยแม้เกมล่าสุดในวันเดียวกันทีม ปืนใหญ่ จะมีผลงานที่น่าผิดหวังโดยถูก ฟูแล่ม ที่เหลือสิบคนทำแสบไล่ตีเสมอ 2-2 ในช่วงสามนาทีสุดท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X