ล่าชัย 3 นัดรวด! อาร์เซน่อล รุกร้อนรอรับศึก ฟูแล่ม-เดาผลเป็นอย่างไร

ล่าชัย 3 นัดรวด! อาร์เซน่อล รุกร้อนรอรับศึก ฟูแล่ม-เดาผลเป็นอย่างไร
อาร์เซน่อล รองแชมป์เก่าชนะรวดทั้ง 2 เกมแรก และตั้งเป้าหมายจะต่อยอดผลงานเยี่ยมในพรีเมียร์ลีกฉบับ "ลอนดอน ดาร์บี้" เปิดรังต้อนรับ ฟูแล่ม พร้อมด้วยสถิติเป็นใจสุดๆ ไม่เคยแพ้ทีม "เจ้าสัวน้อย" คาบ้าน (ชนะ 24 เสมอ 6) ส่วนการพบกันในฤดูกาลที่แล้วคว้าชัยไปกลับในสกอร์ 2-1

ปรีวิวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 (นัดที่ 3)

วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 

อาร์เซน่อล (3) - ฟูแล่ม (13)

เวลา : 21.00 น. ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, ลอนดอน (ฮอลโลเวย์)

อาร์เซน่อล 

    "ปืนใหญ่" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เป็นหนึ่งใน 3 ทีมที่ชนะรวด 2 นัดแรกหลังบุกเชือด คริสตัล พาเลซ 1-0 ในเกมที่เหลือ 10 คนเนื่องจาก ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ได้ใบแดงถูกไล่ออก

    โทมิยาสึ จะติดโทษแบนทันทีในนัดนี้ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ต้องปรับแบ็กซ้ายอีกครั้งด้วยการส่ง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาเป็นสำรองนัดล่าสุด ลงตัวจริงแทน

    ส่วน ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังคนใหม่ปิดเทอมยาวไปแล้วเนื่องจากเจ็บหัวเข่า ขณะที่ กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติบราซิลหายเจ็บกลับมาซ้อมก่อนกำหนดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อาจมีชื่อเป็นสำรองนัดนี้

    การฟิตกลับมาของ ซินเชนโก้ ที่เล่นอินเวิร์ทฟูลแบ็กได้ทำให้ไม่ต้องส่ง โธมัส ปาร์เตย์ ลงเล่นแบ็กขวาเพื่อรับหน้าที่พิเศษตรงกลาง โดยน่าจะถ่าง เบน ไวท์ กลับไปเป็นแบ็กขวาอีกครั้ง และเรียก กาเบรียล มากัลเญส กลับมาเป็นตัวจริงเล่นเซนเตอร์คู่กับ วิลเลี่ยม ซาลีบา

    ปาร์เตย์ จึงน่าจะได้พักหลังหมดแรงไปเยอะในนัดล่าสุด เดแคลน ไรซ์ จะปักหลักตรงกลางแทน ขนาบข้างด้วย ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด 

    ส่วนสามตัวรุกน่าจะยึดเซตเดิม บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ โดยที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ อาจมีลุ้นสอดแทรกลงได้ทั้งแดนกลางและแดนหน้า

ฟูแล่ม

    "เจ้าสัวน้อย" ของกุนซือ มาร์โก ซิลวา แพ้ยับคาบ้านต่อ เบรนท์ฟอร์ด ในสัปดาห์ล่าสุด แถมเสียหายสองเด้ง ทิม รีม เซนเตอร์ตัวหลักได้ใบแดงไล่ออกอีกทำให้มีผู้เล่นติดโทษแบนเหมือนกับฝั่งเจ้าถิ่น

    คาลวิน บาสซี่ย์ กองหลังตัวใหม่ที่ดึงมาจาก อาแจ็กซ์ น่าจะได้เล่นแทนตำแหน่งของ รีม เพื่อจับคู่กับ อิสซ่า ดิย็อป ส่วนแบ็กสองข้างยังเป็น เคนนี่ เตเต้ และ แอนโทนี่ โรบินสัน โดยมี่ แบร์นด์ เลโน่ เฝ้าเสาเจอทีมเก่า

    ตรงกลางมีข่าวดี ชูเอา ปาลินญ่า ตัวสำคัญในการตัดเกมหายเจ็บกลับมาเป็นสำรองนัดล่าสุดได้แล้ว นัดนี้น่าจะฟิตพร้อมเป็นตัวจริงแทน ซาซ่า ลูคิช 

    แฮร์รี่ วิลสัน และ อันเดรียส เปเรยร่า ลงปั้นเกมรุกเหมือนเดิม อีกตำแหน่ง บ็อบบี้ เด คอร์โดวา-รีด ลงตัวจริงต่อเพราะ วิลเลี่ยน อีกหนึ่งอดีตแข้ง อาร์เซน่อล ไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ส่วนหน้าเป้าใช้  ราอูล ฮิเมเนซ ต่อไป ขณะที่ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวซัลโวของทีมในซีซั่นก่อน ย้ายไปเล่นให้ อัล ฮิลาล ในลีกซาอุฯ เป็นที่เรียบร้อย     

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

    ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ - เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน - แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า - แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรยร่า, บ็อบบี้ เด คอร์โดวา-รีด - ราอูล ฮิเมเนซ 

    ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นีย์ 

ความน่าจะเป็นเกมนี้

อาร์เซน่อล ผ่านเกมยากนัดล่าสุดมาได้ทำให้มั่นใจอย่างมากในการกลับมาเล่นในบ้านนัดนี้ แม้มีตัวหลักบางรายเจ็บและติดโทษแบน แต่ขุมกำลังในทีมหมุนเวียนได้ค่อนข้างดี และการที่ ฟูแล่ม ไม่มี มิโตรวิช อีกแล้วทำให้เกมรับปืนใหญ่เบาใจขึ้นได้เยอะ ตรงกันข้ามกับเกมรับเจ้าสัวน้อยที่ยวบไปเยอะเนื่องตัวหลักอย่าง ทิม รีม ติดโทษแบน ดูแล้วไม่น่าต้านไหว อาร์เซน่อล ยิงชนะอย่างน้อย 2 ประตูได้แน่

ผลที่คาด

อาร์เซน่อล ชนะ ฟูแล่ม 2-0 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X