อนาคตทีม!ลิเวอร์พูล ซิวดาวรุ่ง เลสเตอร์ เข้าอะคาเดมี่ (ชมคลิปฟอร์ม)

อนาคตทีม!ลิเวอร์พูล ซิวดาวรุ่ง เลสเตอร์ เข้าอะคาเดมี่ (ชมคลิปฟอร์ม)
ลิเวอร์พูล ได้ตัว เทรย์ เอ็นโยนี่ มิดฟิลด์อนาคตไกลของ เลสเตอร์ มาปลุกปั้น โดยตัว เอ็นโยนี่ อยู่กับ เลสเตอร์ มาตั้งแต่ตอนที่อายุเพียง 6 ขวบ ก่อนที่จะแยกทางกับ "สุนัขจิ้งจอก" ในที่สุด

ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตัว เทรย์ เอ็นโยนี่ กองกลางดาวรุ่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเขาเพิ่งมีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

เอ็นโยนี่ เข้าไปอยู่กับอะคาเดมี่ของ เลสเตอร์ ตั้งแต่ตอนที่มีอายุเพียง 6 ขวบ และเขาก็มีพัฒนาการที่โดดเด่นอย่างมากจนฤดูกาลก่อน "สุนัขจิ้งจอก" ตัดสินใจเรียกเขามาเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งเขาก็ได้ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของทางภาคใต้ไป 13 นัด พร้อมทำได้ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ แถมยังได้ลงเล่นในเกม เอฟเอ ยูธ คัพ 2 หนอีก

ขณะที่กับทีมชาติ เขาได้ลงเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีของอังกฤษไป 7 นัด พร้อมกับทำได้ 1 แอสซิสต์ โดยผลงานทั้งหมดทำให้ เอ็นโยนี่ ได้รับการยกย่องจากคนในแวดวงฟุตบอลระดับเยาวชนว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดของอังกฤษ หากนับเฉพาะคนในช่วงวัยเดียวกัน

ทั้งนี้ จุดเด่นของ เอ็นโยนี่ คือเรื่องของเทคนิค, ความสามารถในการเล่นเกมรับ และการกดดันคู่แข่ง โดยที่จริงคุณพ่อกับคุณแม่ของเขาเป็นคนซิมบับเว แต่ตัว เอ็นโยนี่ เกิดใน อังกฤษ จนทำให้ได้สัญชาติอังกฤษไปโดยปริยาย

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังได้เซ็นสัญญาคว้าตัว อมาร่า นัลโล่ กองหลังวัย 16 ปีจากเวสต์แฮม มาร่วมทัพอีกรายด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X