ปัญหาถาโถมไม่หยุด! แมนยู ส่อไร้ อ็องเดร โอนาน่า 4 เกมช่วงต้นปี

ปัญหาถาโถมไม่หยุด! แมนยู ส่อไร้ อ็องเดร โอนาน่า 4 เกมช่วงต้นปี
แมนฯ ยูไนเต็ด มีเรื่องให้ต้องลุ้นระทึกอีกแล้วเมื่อสื่อ แคเมอรูน เผยว่า อ็องเดร โอนาน่า แสดงท่าทีพร้อมกลับไปรับใช้ชาติอีกวาระซึ่งหากเป็นอย่างนั้น ผีแดง ก็อาจเสียมือกาวคนเก่งสี่เกมในช่วงต้นปีโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้า โอนาน่า มาจากทีม อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ (ราว 2,111 ล้านบาท) ให้รับบทมือหนึ่งแทน ดาบิด เด เคอา ที่ไม่ได้รับการต่อสัญญา และแม้ ผีแดง จะเปิดตัวในซีซั่นใหม่ได้อย่างน่าผิดหวัง แต่ฟอร์มโดยส่วนตัวของโกลแอฟริกันถือว่าเป็นไปตามความคาดหมาย

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเมื่อ 23 ส.ค. La Taniere สื่อ แคเมอรูน รายงานข่าวที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ใจคอไม่สู้ดีว่า โอนาน่า ส่อเค้าหวนกลับไปรับใช้ชาติอีกหนหลังเจ้าตัวประกาศรีไทร์จากการเฝ้าเสาให้แผ่นดินเกิดหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ เนื่องจากถูกส่งตัวกลับประเทศหลังมีปัญหาผิดใจกับกุนซือ ริโกแบร์ ซง โทษฐานโต้เถียง และไม่ยอมเล่นตามแทคติกที่โค้ชกำหนดเอาไว้

ด้วยเหตุนี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่า ซง จะใส่ชื่อ โอนาน่า กลับมาร่วมทีมในช่วงเบรกเกมทีมชาติเดือนก.ย.นี้ แต่ที่จะสร้างความเสียหายให้กับ ปีศาจแดง คือพวกเขาจะปราศจากนายทวารวัย 27 ปีในทุกๆสองปีช่วงเดือนม.ค. เนื่องจากสตาร์แอฟริกันจะลงเล่นให้ทีมชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เหมือนที่ ลิเวอร์พูล ประสบกับปัญหานี้เป็นประจำซึ่งพวกเขาต้องลงสนามโดยปราศจาก โม ซาลาห์ ที่ผละตัวไปเล่นให้ทีมชาติ อียิปต์ ในรายการดังกล่าว

ทั้งนี้ แคเมอรูน มีคิวลงเล่นเกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบคัดเลือกดวลกับ บุรุนดี ในรังตัวเองวันที่ 12 ก.ย.นี้ และในฐานะรองจ่าฝูงของกลุ่มซีก็มีแนวโน้มว่าทีม หมอผี จะได้เข้ารอบสุดท้ายร่วมกับ นามีเบีย ทีมจ่าฝูง

สำหรับศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ปี 2024 มีกำหนดฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 13 ม.ค.- 11 ก.พ. โดยที่หาก โอนาน่า ซึ่งติดธงมาแล้ว 34 นัดนับตั้งแต่ประเดิมสนามปี 2016 ตัดสินใจหวนกลับไปรับใช้ชาติจริง ผีแดง ก็จะขาดเขาสี่นัดในเกมต้อนรับ สเปอร์ส กับ เวสต์แฮม และเกมบุกไปเยือน วูล์ฟส์ กับ แอสตัน วิลล่า หากว่า แคเมอรูน ทะลุเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X