คนสุดท้ายเซอร์ไพรส์แต่น่าลอง!3แข้ง แมนยู ควรดึงเสริมทัพก่อนปิดตลาด

คนสุดท้ายเซอร์ไพรส์แต่น่าลอง!3แข้ง แมนยู ควรดึงเสริมทัพก่อนปิดตลาด
แฟนผีถูกใจคนไหน? เปิดชื่อ 3 นักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าดึงมาร่วมทีมก่อนปิดตลาดซัมเมอร์ รายสุดท้ายค่อนข้างเซอร์ไพรส์ แต่เชื่อถ้าได้มาจะช่วยทีมได้เยอะแน่

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไปปิดทำการในวันศุกร์ที่ 1 กันยายนนี้ และหลายทีมก็ยังคงเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายทั้งไปให้ถึงแชมป์, ลุ้นโควตาเล่นถ้วยยุโรป และหนีตกชั้นให้ได้

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้นักเตะมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว 3 รายคือ อ็องเดร โอนาน่า นายทวารชาวแคเมอรูน, เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์ก

ด้านเว็บไซต์กิฟมีสปอร์ต มองว่า "ปีศาจแดง" ยังควรที่จะต้องเสริมทัพอีกก่อนปิดตลาด และเชื่อว่า นี่คือ 3 คนที่เหมาะสม

1. โซฟียาน อัมราบัต (ฟิออเรนติน่า)

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ นำ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่น พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ไปแล้ว 2 นัด โดยเก็บได้ 3 คะแนนจากชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ในเกมสองนัดแรกดูแล้ว "ปีศาจแดง" ยังมีปัญหาในแดนกลาง หลัง กาเซมีโร่ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนฤดูกาลที่แล้ว

อัมราบัต วัย 27 ปี น่าจะเป็นคำตอบของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเป็นนักเตะที่มีทีเด็ดหลายด้านโดยเฉพาะการวางบอลยาวที่แม่นยำสุดๆ  รวมทั้งโดดเด่นทั้งเกมรับและเกมรุกจนช่วยให้ทีมชาติโมร็อกโก ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 มาแล้ว

อัมราบัต มีจุดเด่นตรงการจ่ายบอล โดยเฉพาะการวางบอลยาวที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม และใน เซเรีย อา ฤดูกาลที่แล้วดาวเตะโมร็อกกัน มีค่าเฉลี่ยวางบอลยาวอยู่ที่ 9.77 ครั้งต่อเกมมากสุดอยู่ในลำดับต้นๆ ของนักเตะทั้งหมดใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป

2. ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม)

ชูเอา ปาลินญ่า กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ทำได้เยี่ยมกับการเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แถมยังผ่านบอลยาวเปิดเกมรุกให้กับ ฟูแล่ม ได้อย่างเฉียบขาดอีกด้วย

กองกลางวัย 28 ปี ยังได้รับคำชมอย่างมากในเรื่องของการอ่านเกมและการเข้าสกัดได้อย่างแม่นยำ โดยซีซั่นที่แล้วมีชอตเสียบโดนบอล 147 ครั้งมากสุดในบรรดาแข้ง พรีเมียร์ลีก 

หาก "ปีศาจแดง" ได้ เปาลินญ่า เข้ามาทำหน้าที่กองกลางตัวรับคอยปัดกวาดบอลก่อนถึงแผงแบ็กโฟร์ก็จะช่วยให้ กาเซมีโร่ ได้มีอิสระขึ้นไปเติมเกมมากขึ้น และน่าจะเป็นคู่กองกลางที่ลงตัว

3. คัลลัม วิลสัน (นิวคาสเซิ่ล)

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ฮอยลุนด์ เข้ามาเป็นกองหน้าคนใหม่ แต่ช่วงนี้เจ้าตัวยังมีอาการบาดเจ็บติดตัวมาตั้งแต่ตอนเล่นให้ อตาลันต้า ทำให้ยังไม่ได้โอกาสลงสนามให้ต้นสังกัดใหม่

ในสองนัดแรก เทน ฮาก ขยับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เข้าไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่เจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มไม่ออก เพราะดูแล้วจะอันตรายมากกว่าเมื่อไปยืนริมเส้นฝั่งซ้าย

ขณะที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ก็คงยากที่จะพัฒนาไปมากกว่านี้อีกแล้ว ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรที่จะไปดึงหัวหอกตัวเป้ามาร่วมทีมอีก 

นักเตะที่น่าสนใจในตำแหน่งนี้คือ คัลลัม วิลสัน กองหน้า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ยังคงแสดงให้เห็นว่าจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมแม้อายุ 31 แล้วก็ตาม

เวลานี้ วิลสัน เป็นตัวเลือกในทัพ "สาลิกาดง" รองจาก อเล็กซานเดอร์ อิซัค หลังสองนัดแรกลงมาเป็นตัวสำรอง และ "ปีศาจแดง" ก็น่าจะไปทาบทามมาเสริมทัพ โดยหากได้มาร่วมทีมก็จะเป็นดีลที่เซอร์ไพรส์ แต่เชื่อว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมแน่นอน 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X