ความจริงเจ็บจี๊ด!อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ให้เหตุผล แม็กไกวร์ ไม่ซบเวสต์แฮม

ความจริงเจ็บจี๊ด!อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ให้เหตุผล แม็กไกวร์ ไม่ซบเวสต์แฮม
เกล็น จอห์นสัน อดีตฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ เผยเหตุผลที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังรุ่นน้องค่าตัวแพงระยับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่กล้าย้ายไปเล่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้

แม็กไกวร์ กลายเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของ เอริค เทน ฮาก อีกต่อไป โดยนักเตะตกเป็นข่าวเตรียมย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และมี เวสต์แฮม ที่แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนว่าพร้อมรับเซ้งนักเตะเพื่อมาปลุกปั้นให้กลับมาเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งอีกครั้ง

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงยอมรับข้อเสนอจำนวน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) จากทัพ "ขุนค้อน" เรียบร้อยแล้ว แต่สุดท้ายดีลล่มกลางคันเพราะ แม็กไกวร์ ติดปัญหาเรื่องเงินชดเชยจาก "ผีแดง" เนื่องจากเขาต้องการมากกว่า 6 ล้านปอนด์ (ราว 270 ล้านบาท) เพราะตัวเองต้องลดค่าจ้างไปเยอะถ้าย้ายทีม

สำหรับกรณีนี้ จอห์นสัน ซึ่งเคยเล่นให้กับ เชลซี, เวสต์แฮม และ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าเหตุผลที่แท้จริงที่ แม็กไกวร์ ไม่ย้ายไปอยู่ในถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยม เพราะเขาไม่มีความเชื่อมั่นในฝีเท้าของตัวเองว่าจะประสบความสำเร็จกับ "เดอะ แฮมเมอร์ส"

"ถ้าเขามีความมั่นใจมากพอว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับเวสต์แฮม ผมเชื่อว่าพวกเขาคงปิดดีลนี้ได้แล้ว ผมคิดว่าเขากังวลว่าเขาอาจจะเล่นได้ห่วยแตกกับ เวสต์แฮม และมันยิ่งทำให้สถานการณ์ทั้งหมดน่าอับอายเข้าไปอีก ผมเชื่อว่าเขาไม่มีความมั่นใจมากพอที่จะย้ายทีม"  

แม็กไกวร์ ได้ลงเล่นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 8 เกมเท่านั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และปัจจุบันเขากลายเป็นตัวเลือกอันดับ 4 ในแนวรับของแมนฯ ยูไนเต็ด โดย จอห์นสัน กล่าวต่อไปว่า "ผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเขามีดีมากพอที่จะเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X