ขาดความหนักแน่น!แกรี่ เนวิลล์ จวก แมนยู ตัดสินเรื่อง เมสัน กรีนวู้ด นานเกิน

ขาดความหนักแน่น!แกรี่ เนวิลล์ จวก แมนยู ตัดสินเรื่อง เมสัน กรีนวู้ด นานเกิน
แกรี่ เนวิลล์ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เวลาตัดสินเรื่องของ เมสัน กรีนวู้ด นานเกินไป ต่อให้การแยกทางกับเขาจะถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วก็ตาม

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า "ปีศาจแดง" ทำไม่ถูกที่ใช้เวลานานเกินเหตุกว่าที่จะตัดสินใจเรื่องอนาคตของ เมสัน กรีนวู้ด

กรีนวู้ด โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2022 จากการที่โดนแฟนสาวกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายเธอรวมถึงบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์ร่วมกับเขา ซึ่งมันก็ทำให้เจ้าตัวไม่ได้เล่นฟุตบอลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาตามไปด้วย

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาศาลตัดสินให้ กรีนวู้ด พ้นผิดเพราะพยานปากสำคัญไม่ได้มาให้การ รวมถึงมีข้อมูลปริศนาบางอย่างที่ทางศาลไม่ได้เปิดเผย แต่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังสั่งพักงานเขาต่อไปพร้อมกับทำการสอบสวนเป็นการภายใน

ที่จริงก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะอ้าแขนต้อนรับ กรีนวู้ด กลับสู่ทีม แต่ล่าสุดมันมีการประกาศแล้วว่าแข้งชาวอังกฤษจะไม่ได้กลับมาเล่นให้กับทีมอีกต่อไป ท่ามกลางกระแสคัดค้าน กรีนวู้ด อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทาง เนวิลล์ บอกว่า "ปีศาจแดง" ทำถูกแล้วที่ตัดสินใจแยกทางกับ กรีนวู้ด แต่บอกว่ามันใช้เวลานานเกินไป

อดีตแบ็กขวาคนดังเผยว่า "ใช่ ผมคิดว่าพวกเขาทำถูกแล้ว ทั้งสำหรับผมและใครก็ตามที่ได้เห็นหลักฐานที่ถูกเปิดเผยออกมาในตอนแรกน่ะมันก็ชัดเจนตั้งแต่วันแรกแล้วว่าเขาจะไม่ได้เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีก และสุดท้ายพวกเขาก็ตัดสินใจแบบนั้น"

"อย่างไรก็ตาม ผมต้องบอกเลยว่ากระบวนการกว่าที่จะมาถึงจุดนี้มันเลวร้ายมากๆ ผมคิดว่าเมื่อคุณเจอกับสถานการณ์ที่สำคัญแบบนี้และยากลำบากแบบนี้แล้วน่ะมันก็ต้องมีความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและมีอำนาจที่น่าเชื่อถือ (เพื่อที่จะตัดสินใจได้เด็ดขาดและรวดเร็ว) คนเป็นผู้นำต้องมีคุณสมบัติแบบนั้น และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีสิ่งนั้น"

เนวิลล์ บอกด้วยว่าที่จริงเรื่องนี้ควรจะให้หน่วยงานอิสระเป็นคนตัดสิน ไม่ใช่ตัวสโมสร "ประเด็นการทำร้ายร่างกายและแสดงความรุนแรงต่อผู้หญิงน่ะผมมองว่ามันจำเป็นต้องตัดสินด้วยความเป็นอิสระ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรจะเป็นคนตัดสินประเด็นใหญ่แบบนี้ มันไม่ได้จะเป็นเพียงผลดีต่อพวกเขาเท่านั้น แต่จะเป็นผลดีต่อวงการด้วย"

"หลายคนพูดว่ามันจะมีผลต่อชื่อเสียงของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มันรวมถึงชื่อเสียงของ พรีเมียร์ลีก ด้วย ในมุมมองของผมนั้นประเด็นที่สำคัญและยิ่งใหญ่แบบนี้น่ะมันควรจะถูกตัดสินด้วยคณะกรรมการที่ไม่ได้ขึ้นตรงต่อใคร เพราะมันเห็นได้ชัดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีทักษะและความสามารถที่จะรับมือกับสถานการณ์นี้ได้อย่างเหมาะสม มันเป็นเรื่องที่เกินขอบเขตประสบการณ์และความสามารถของพวกเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X