แรงกระตุ้นชั้นดี! เบน มี เผยเคล็ดลับทำ เบรนท์ฟอร์ด เป็นจ้าวเซตพีซ

แรงกระตุ้นชั้นดี! เบน มี เผยเคล็ดลับทำ เบรนท์ฟอร์ด เป็นจ้าวเซตพีซ
เบน มี ปราการหลังมากประสบการณ์ของ เบรนท์ฟอร์ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ทัพ "เดอะ บีส์" กลายเป็นทีมที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นจ้าวแห่งการทำประตูจากลูกตั้งเตะในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

"ผึ้งน้อย" สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาโดยเฉพาะการทำประตูได้ถึง 58 ลูกซึ่ง 16 ประตูเกิดจากการเล่นลูกตั้งเตะ และนั่นทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกจากการทำประตูจากลูกเตะมุม ฟรีคิก และทุ่ม

แนวรับเลือดผู้ดี วัย 33 ปี เผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ เบรนท์ฟอร์ด ได้ชื่อว่าเป็นทีมที่เชี่ยวชาญในการทำประตูจากลูกเซตพีซอย่างมาก นั่นเพราะสโมสรจะมอบโบนัสพิเศษให้กับนักเตะทุกคนที่สามารถทำประตูได้จากลูกตั้งเตะ

"เรามีการมอบโบนัสให้กับลูกตั้งเตะด้วย เราให้ความสำคัญกับลูกเซตพีซ และอะไรหลายๆ อย่างแบบนั้น ดังนั้นหวังว่าเราจะได้ประตูอีกหลายลูกในปีนี้ ถ้าเราได้ประตูจากลูกตั้งเตะภายในเวลาที่กำหนด เมื่อจบฤดูกาลทุกคนจะได้รับโบนัส"

เบรนท์ฟอร์ด ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการใช้ข้อมูล และการวิเคราะห์เพื่อทำให้ทีมก้าวขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก และรอดจากการตกชั้นเป็นเวลา 2 ฤดูกาลติดต่อกัน โดย มี เผยต่อไปว่า "เบรนท์ฟอร์ด ให้ความสำคัญกับสถิติและเปอร์เซนต์การยิงประตู ลูกตั้งเตะมีโอกาสสูงมากๆ ที่จะได้ประตู หรือสร้างโอกาสทำประตู"

"เราดำเนินการตามนั้นมาตลอด และเมื่อจบฤดูกาลเราจะทำการรวบรวมข้อมูลทั้งข้อดีและข้อเสีย มันทำให้เรามีแรงกระตุ้นที่จะทุ่มเทอย่างเต็มที่" อดีตเด็กฝึกหัดแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X