ทุกทีมเซ็น โรนัลโด้ ได้! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ทีมลีกซาอุฯ ใช้เงินได้แบบไร้ขีดจำกัด

ทุกทีมเซ็น โรนัลโด้ ได้! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ทีมลีกซาอุฯ ใช้เงินได้แบบไร้ขีดจำกัด
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ตอนนี้กลายเป็นว่าทุกทีมใน ซาอุดี อาระเบีย ใช้เงินกันได้แบบไม่มีขีดจำกัด หลังจากช่วงซัมเมอร์นี้มีนักเตะหลายรายเลือกย้ายไปเล่นกับที่นั่น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตอนนี้สโมสรในลีกซาอุดี อาระเบีย สามารถใช้เงินได้แบบไร้ขีดจำกัด จากการที่ช่วงซัมเมอร์นี้มีการจ่ายเงินดึงนักเตะจากทีมในทวีปยุโรปไปเล่นที่นั่นหลายราย

ในตลาดรอบนี้ ลิเวอร์พูล ปล่อยนักเตะระดับทีมชุดใหญ่ออกไปหลายคน โดยในจำนวนนั้นมี 3 รายที่เลือกไปเล่นกับทีมใน ซาอุดี อาระเบีย ประกอบด้วย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่หมดสัญญากับทีมแล้วไปซบ อัล-อาห์ลี, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไป อัล-เอตติฟาค ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) และ ฟาบินโญ่ ซึ่งไปสวมเสื้อ อัล-อิตติฮัด ในราคา 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับ สปอร์ต1 สื่อของเยอรมนีว่า "มันเป็นสถานการณ์ที่พิเศษสำหรับเรา กรณีของ บ็อบบี้ เขาหมดสัญญากับเรา แน่นอนว่าเขาสามารถย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้และทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ เขาทำการเลือกด้วยตัวเองและนั่นก็เป็นเรื่องที่โอเค"

"ส่วนตอนที่ เฮนโด้ กับ ฟาบินโญ่ เข้ามานั่งในห้องทำงานของผมและคุยกับผมเกี่ยวกับมัน (ข้อเสนอจากทีมใน ซาอุดี อาระเบีย), ตอนที่ผมรู้เกี่ยวกับเงื่อนไข (ของข้อเสนอ) มากกว่าเดิมแล้วน่ะ ผมก็รู้ทันทีว่าเราไม่มีทางที่จะทำอะไรเพื่อต่อต้านเรื่องนั้นได้เลย"

"เงื่อนไขด้านการเงินของลีกนี้มันน่าทึ่งมากๆ ผมกล้าพูดเลยว่าพวกเขาแทบจะสามารถใช้เงินได้อย่างไร้ขีดจำกัด มันกลายเป็นว่าทุกทีมสามารถเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ และจ่ายเงินให้เขาได้แบบไร้ขีดจำกัด มันเป็นแบบนั้นไปแล้ว"

ทั้งนี้ คล็อปป์ โดนถามถึงเรื่องที่ ซาอุดี อาระเบีย ถูกกล่าวหาว่าชอบละเมิดสิทธิมนุษยชนด้วย แต่เจ้าตัวไม่ขอให้ความเห็นที่ชัดเจนในประเด็นนี้ "มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะพูดอะไรก็ตามแล้วไม่ถือเป็นการเผาปากของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นไปในทิศทางไหนก็ตาม"

"หลักๆ แล้วผมคิดว่าด้วยความที่เราแต่ละคนมีมุมมองที่แตกต่างกันมันก็ทำให้เราไม่สามารถเข้าใจวัฒนธรรมได้อย่างละเอียด ตราบใดที่เราเอาแต่มองจากภายนอกมันก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้ามันจะมีประเด็นดีๆ สักด้านหนึ่งที่เกิดจากเรื่องทั้งหมดนี้แล้วล่ะก็ มันก็คงจะเป็นเรื่องที่ ซาอุดี อาระเบีย จะเป็นที่จับตามองของคนทั่วไปมากขึ้นนั่นแหละ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X