สิ้นสุดการรอคอย!แมนยู แถลงอนาคต เมสัน กรีนวู้ด

สิ้นสุดการรอคอย!แมนยู แถลงอนาคต เมสัน กรีนวู้ด
แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก แถลงการตัดสินใจถึงอนาคตของ เมสัน กรีนวู้ด แล้วเมื่อ 16 ส.ค. โดยระบุเป็นทำนองว่าสโมสรพร้อมเปิดทางให้กองหน้าจอมฉาวกลับคืนสู่ทีมแม้ถึงขณะนี้ยังไม่มีถึงกับเป็นทางการก็ตาม

กรีนวู้ด ดาวยิงวัย 21 ปีถูกจับกุมเมื่อเดือนม.ค. 2022 พร้อมทั้งถูกตั้งข้อหาพยายามข่มขืน , กักขังหน่วงเหนี่ยว , บังคับขืนใจ และทำร้ายร่างกายจนทำให้เขาถูกสโมสรพักงานอย่างยาวนานนับจากนั้น

กระทั่งวันที่ 2 ก.พ. 2023 เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศยกเลิกการดำเนินคดีกับ กรีนวู้ด แล้ว แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เปิดทางให้เขากลับมาลงสนามโดยระบุว่าจะขอสอบสวนเป็นการภายในก่อน

อย่างไรก็ดี หลังจากปล่อยให้สถานการณ์ยืดเยื้อมานาน แมนฯ ยูไนเต็ด จำต้องเลื่อนการแถลงข่าวเกี่ยวกับอนาคตของ กรีนวู้ด ที่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นก่อนเปิดซีซั่นนี้ออกไปหลังจากทีมฟุตบอลหญิงของสโมสรแสดงจุดยืนไม่ต้องการต้อนรับหัวหอกทีมชาติ อังกฤษ กลับสู่ทีม

ด้วยเหตุนี้ ผีแดง จึงต้องชะลอการแถลงข่าวเนื่องจากนักเตะทีมหญิงหลายรายกำลังรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก ที่ นิวซีแลนด์ และ ออสเตรเลีย โดยล่าสุดทีม สิงโตสาว ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอเจอกับ สเปน เรียบร้อยแล้วในวันเสาร์นี้หลังเอาชนะทีม จิงโจ้สาว ได้ 3-1 ในรอบรองชนะเลิศเมื่อวันพุธที่ 16 ส.ค. พวกเขาจึงต้องการปรึกษากับนักเตะบางรายซะก่อน

กระทั่งล่าสุด ดิ แอธเลติก รายงานว่า ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับอาชีพการค้าแข้งของ กรีนวู้ด แล้วโดยสโมสรจะนำเขากลับสู่ทีมอีกครั้ง

"อาร์โนลด์ ตัดสินใจอัดวิดีโออธิบายการตัดสินใจแผนการนำ กรีนวู้ด กลับสู่ทีมชุดใหญ่อีกครั้งเพื่อแชร์ผ่านสตาฟฟ์ของทีม รวมทั้งสาธารณชนด้วย" สื่อเจ้าดังกล่าวระบุ พร้อมเผยว่าอันที่จริง แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนประกาศข่าวดังกล่าวตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 ส.ค. แต่มีอันต้องเลื่อนไป

ด้าน ผีแดง ออกแถลงการณ์ตามมาเมื่อ 16 ส.ค. สโมสรว่าพร้อมดึง กรีนวู้ด กลับมาลงสนาม แต่การตัดสินใจยังไม่ถึงกับเป็นทางการ

"ตามที่ เมสัน กรีนวู้ด ไม่ถูกดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาเมื่อเดือนก.พ. 2023 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการสอบสวนข้อกล่าวหาที่มีต่อตัวเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" แมนฯ ยูไนเต็ด แจง

"มันเป็นไปตามหลักฐาน ไม่ใช่สิ่งที่สาธารณชนถกกัน และเรารับฟังข้อมูลจากบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหลายราย"

"หลังจากผ่านกระบวนการต่างๆ ตลอดจนการสอบสวนเหยื่อผู้ถูกกล่าวถึง เราเคารพสิทธิ์ของเธออย่างเต็มที่ และเราขอรับผิดชอบ เมสัน ในฐานะลูกจ้างเช่นกันกับการเป็นเด็กหนุ่มที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่เจ็ดขวบ และเป็นคุณพ่อคนใหม่ร่วมกับคนรัก"

"การสอบสวนของเราสิ้นสุดลงแล้ว และเราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินใจถึงอนาคตของ เมสัน ซึ่งตรงข้ามกับข่าวลือในสื่อเพราะเรายังไม่มีการตัดสินใจใดๆในขณะนี้ ความรับผิดชอบทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับซีอีโอ"

"ทันทีที่มันเกิดขึ้น การตัดสินใจจะถูกอธิบายต่อสโมสรเป็นการภายใน ตลอดจนผู้ถือหุ้นภายนอก มันเป็นกรณีที่ยากลำบากสำหรับทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเราเข้าใจความคิดเห็นที่รุนแรงส่งผลต่อการปลุกเร้าความคิดของสาธารณชน เราร้องขอความอดทนในระหว่างที่เราทำงานกันในขั้นตอนสุดท้ายซึ่งจะเป็นไปด้วยความระมัดระวัง"

ทั้งนี้ กรีนวู้ด มีสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2025 และไม่ได้ลงสนามมานาน 20 เดือนแล้วโดยเกมสุดท้ายของเขาเป็นแมตช์ปะทะกับ เวสต์แฮม เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2022  ขณะที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์เคยเปรยเป็นทำนองอยากให้นักเตะกลับมาลงสนาม แต่เขายืนยันว่าการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับสโมสรเป็นสำคัญ



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X