ชนะเปิดหัวอีกแล้ว! เกร็ดน่าสนใจหลัง แมนยู พบ วูล์ฟส์

ชนะเปิดหัวอีกแล้ว! เกร็ดน่าสนใจหลัง แมนยู พบ วูล์ฟส์
เป็นชัยชนะที่หืดจับพอตัวสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่พวกเขาเปิดหัวศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023-24 ด้วยการเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 ต่อหน้าแฟนบอลหลายหมื่นชีวิตใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงเรื่องฟอร์มการเล่นแล้วมันยังไม่น่าประทับใจมากเท่าที่ควร แต่ในเรื่องเกร็ดนั้นมันก็มีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จากเกมเมื่อวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยวันนี้เราจะมายกตัวอย่างว่ามีอะไรกันบ้าง

- บรูโน่ ไม่ค่อยถูกโฉลก

บรูโน่ แฟร์นันด์ส มักจะทำผลงานให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อปี 2020 โดยหลายทีมในเกาะอังกฤษต่างก็เคยโดนดาวเตะชาวโปรตุกีสเจาะตาข่ายมาแล้ว ไม่เว้นแม้กระทั่งทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้, เชลซี, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม บรูโน่ ยังไม่สามารถทำประตูใส่ วูล์ฟส์ ได้เลยจากการเจอกับอีกฝ่ายทั้งหมด 7 นัดในทุกรายการ ซึ่งนั่นทำให้ถ้านับเฉพาะทีมในเกาะอังกฤษแล้วล่ะก็ "หมาป่า" ถือเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ คริสตัล พาเลซ ในการเป็นทีมที่ บรูโน่ เผชิญหน้าด้วยมากที่สุดแต่กลับยังทำประตูใส่ไม่สำเร็จ โดยอันดับ 1 คือ เวสต์แฮมฯ ที่ยังรอดจากการยิงของ บรูโน่ มาจนถึงทุกวันนี้จากจำนวน 10 นัด

- ลางดี ?

นี่นับเป็นครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พวกเขาต้องลงเล่นเกมลีกสูงสุดนัดแรกของฤดูกาลในวันจันทร์ โดย 4 ครั้งก่อนหน้านี้ประกอบด้วยฤดูกาล 1907-08, 1912-13, 2010-11 และ 2012-13

ทั้งนี้ ในจำนวนนั้นมีอยู่ 2 หนที่พวกเขาเก็บชัยชนะได้ นั่นคือซีซั่น 1907-08 ที่คว้าชัยเหนือ แอสตัน วิลล่า 4-1 กับฤดูกาล 2010-11 ที่พิชิต นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-0 และในทั้ง 2 ครั้งที่ว่านั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดซีซั่นด้วยการได้แชมป์ลีกทั้งคู่ ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าหนนี้จะเป็นแบบนั้นอีกหรือไม่

- ราชาการเปิดซีซั่น

แน่นอนว่าทุกทีมต่างก็อยากจะออกสตาร์ตกันให้ดี แต่มันไม่มีใครที่เพลิดเพลินกับช่วงเวลานั้นมากไปกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะชัยชนะครั้งล่าสุดทำให้พวกเขากลายเป็นอันดับ 1 แบบเดี่ยวๆ กับการเป็นทีมที่เก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก นัดเแรกของฤดูกาลได้มากที่สุดที่จำนวน 21 ครั้ง 

นอกจากนี้ ชัยชนะนัดล่าสุดยังช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอดจากการแพ้นัดเปิดซีซั่นแบบ 2 ฤดูกาลติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีได้ด้วย เพราะหากยังจำกันได้ซีซั่นที่แล้วพวกเขาแพ้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2 ส่วนครั้งล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้นัดเปิดฤดูกาลแบบ 2 ซีซั่นรวดนั้นเกิดขึ้นในฤดูกาล 1972-73/1973-74


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X