กำราบเชลซี?พรีเมียร์ตามรอยยูฟ่าเล็งแก้กฎห้ามผ่อนจ่ายเกิน 5 ปี

กำราบเชลซี?พรีเมียร์ตามรอยยูฟ่าเล็งแก้กฎห้ามผ่อนจ่ายเกิน 5 ปี
เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ พรีเมียร์ลีก กำลังคิดที่จะตั้งข้อกำหนดว่าห้ามทำการผ่อนจ่ายค่าตัวเกิน 5 ปี ภายหลังทุกวันนี้ เชลซี ใช้ช่องโหว่ในกฎการเงินจนทำให้ใช้เงินเสริมทัพก้อนโตได้แบบไม่ต้องถูกตัดสินว่าทำผิดกฎ

ฝ่ายจัดการแข่งขันของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาที่จะตั้งกฎห้ามทุกทีมผ่อนจ่ายค่าตัวเกิน 5 ปี แบบเดียวกับที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศก่อนหน้านี้ ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี

นับตั้งแต่ที่กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาบริหารทีมนั้น เชลซี ก็ทุ่มเงินไปกับการเสริมทัพหนักมากๆ แต่พวกเขารอดจากการทำผิดกฎการเงินได้เพราะใช้วิธีทำสัญญากับเหล่านักเตะหน้าใหม่แบบยาวๆ อย่างเช่น 7-8 ปี เพื่อที่จะได้สามารถค่อยๆ จ่ายเงินไปเรื่อยๆ แบบไม่ต้องเกินขอบเขตการควักเงินต่อ 1 ปีได้ อย่างเช่นดีลของ มอยเซส ไกเซโด้ ที่จริงๆ แล้วมีค่าตัวโดยรวมถึง 115 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,060 ล้านบาท) แต่ด้วยความที่ทำสัญญากัน 8 ปี ทำให้ "สิงห์บลูส์" ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อนโตในทีเดียว เป็นต้น

ทั้งนี้ ยูฟ่า เคยประกาศไปแล้วว่าต่อไปนี้ห้ามทีมไหนทำการผ่อนจ่ายค่าตัวเกิน 5 ปี ราวกับเพื่อเป็นการตอบโต้ที่ เชลซี หาช่องโหว่ในกฎการเงินได้ เพียงแต่ เชลซี ไม่ได้สิทธิ์เล่นเกมถ้วยยุโรปในซีซั่นนี้ ทำให้พวกเขาไม่เจอปัญหาอะไร โดยก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก ยังไม่มีทีท่าว่าจะแก้เกมของทีมดังแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมันก็มีรายงานว่าพวกเขากำลังเล็งที่จะใช้กฎแบบเดียวกับของ ยูฟ่า แล้ว

แหล่งข่าวที่อ้างว่าเป็นคนของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่า "มันยังไม่มีการหารือกันอย่างเป็นทางการน่ะนะ แต่มันเป็นสิ่งที่เราจะพิจารณากัน การทำให้มันสอดคล้องกับกฎของ ยูฟ่า น่าจะเป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผลสำหรับทุกฝ่าย ยังไงซะสโมสรเดียวที่ตอนนี้ใช้การทำสัญญา 8 ปีอยู่เรื่อยๆ (สื่อถึง เชลซี) ก็มีโอกาสสูงที่จะได้ลงเล่นรายการของ ยูฟ่า ในเร็วๆ นี้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับการที่ทีมอื่นๆ อาจทำตามพวกเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X