6 แข้งใหม่พร้อมเฉิดฉายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/24

6 แข้งใหม่พร้อมเฉิดฉายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2023/24
ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ฤกษ์กลับมาระเบิดความมันส์ในฤดูกาลใหม่ มาพร้อมความคาดหวังใหม่ รวมถึงเหล่านักเตะใหม่น่าตื่นตาตื่นใจ

และนี่คือกลุ่มแข้งใหม่บางส่วนที่มีโอกาสโชว์ฟอร์มสร้างความน่าประทับใจมาแล้วในช่วงปรีซีซั่น พร้อมกับความคาดหวังที่จะต่อยอดสู่เกมประเดิมของจริงอีกไม่นานเกินรอ!

มุสซ่า ดิอาบี้ (แอสตัน วิลล่า)


แอสตัน วิลล่า ลงทุนทุ่มค่าตัวสถิติสโมสร 51.9 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญาสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส วัย 24 ปีมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ซึ่งเขาฝากผลงานยิง 49 แอสซิสต์ 48 จากการลงสนาม 173 เกม และได้รับการยกย่องเป็น 1 ในแข้งสปีดสูงสุดบนเวทีบุนเดสลีกา

นับเฉพาะฤดูกาลที่แล้ว ดิอาบี้ มีส่วนร่วมทำประตูมากกว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคน จากการยิง 9 แอสซิสต์อีก 8 ขณะเดียวกันยังสร้างสรรค์โอกาสได้มากที่สุดในทีมอีกต่างหาก

ในช่วงปรีซีซั่น ดิอาบี้ ที่เคยติดธงตราไก่ 10 นัด จัดไปแล้ว 2 ประตูตุงตาข่ายคู่แข่งพรีเมียร์ลีกทั้ง เบรนท์ฟอร์ด และ ฟูแล่ม ในรายการซัมเมอร์ ซีรี่ส์ ที่สหรัฐอเมริกา แต่กระนั้น อูไน เอเมรี่ ยอมรับทั้งเขาและสตาฟฟ์โค้ชยังมีการบ้านให้คิดว่าจะส่งลงตรงไหนดี ในเมื่อเล่นได้หมดทุกตำแหน่งในแนวรุก

รู้หรือไม่? เอเมรี่ รู้จัก ดิอาบี้ มาก่อนตั้งแต่สมัยคุม เปแอสเช แต่นักเตะได้โอกาสประเดิมชุดใหญ่ในยุค โธมัส ทูเคิ่ล ฤดูกาล 2018/19 ก่อนย้ายสู่ เลเวอร์คูเซ่น ในซีซั่นถัดมา

มาห์มูด ดาฮูด (ไบรท์ตัน)


มิดฟิลด์สไตล์โฮลดิ้งย้ายมา ไบรท์ตัน แบบฟรีๆ หลังหมดสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ถูกคาดหวังพอสมควรในฐานะเสาหลักแดนกลางโฉมใหม่ร่วมกับ เจมส์ มิลเนอร์ อีกแข้งฟรีจาก ลิเวอร์พูล หลังจากที่ทีมนกนางนวลขาย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ รวมถึง มอยเซส ไกเซโด้ ก็กำลังถูก เชลซี ตามจีบอย่างหนักด้วยเช่นกัน

ดาฮูด ผ่านประสบการณ์ลงสนาม 141 นัดให้ทีมเสือเหลือง แต่ซีซั่นล่าสุดได้ลงแค่ 10 หลังขึ้นเขียงผ่าไหล่ โดยฤดูกาลก่อนนั้น 2021/22 เขามีบทบาทกับทีมมากที่สุด แม้ยืนกลางตัวต่ำแต่มีส่วนร่วมทำเกมรุกต่อแมตช์มากกว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนในบุนเดสลีกา

ส่วนในช่วงปรีซีซั่น ดาวเตะวัย 27 ฉายฟอร์มน่าประทับใจให้เห็นบ้างแล้วระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา ด้วยความหวังจะเรียกฟอร์มเก่งเหมือนตอนที่ ดอร์ทมุนด์ ดึงตัวเขามาจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อปี 2017

รู้หรือไม่? ดาฮูด เคยติดทีมชาติเยอรมัน 2 ครั้งในปี 2020 ทว่าจริงๆ แล้วเขาเกิดที่ซีเรีย ก่อนอพยพข้ามทวีปไปยังเมืองเบียร์ตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบ

คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู (เชลซี)


อีกหนึ่งดาวยิงเฟร้นช์แมนที่ได้รับการจับตาไม่น้อยหลัง เชลซี ควักเงิน 52 ล้านปอนด์มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยความหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื้อรังในแดนหน้า

เอ็นกุนกู วัย 25 ฝากผลงานยิง 58 ประตูใน 2 ปีหลัง โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วบาดเจ็บช่วงหนึ่งจนวืดลุยฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ ยังอุตส่าห์คว้าดาวซัลโวสูงสุดร่วมบุนเดสลีกา ยิงไป 16 ประตูเท่ากับ นิคลาส ฟึลครุก หัวหอก แวร์เดอร์ เบรเมน

ส่วนตำแหน่งการเล่นเขาสวมบทบาทเบอร์ 10 และปีกให้กับ ไลป์ซิก รวมถึงกองหน้าเป็นบางครั้ง และโค้ช เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ทดลองใช้เขาเล่นแบบนั้นเช่นกัน โดยช่วงปรีซีซั่นยิงได้ 3 ประตูตุงตาข่าย เร็กซ์แฮม, ไบรท์ตัน และ ฟูแล่ม

รู้หรือไม่? อย่างไรก็ตาม เอ็นกุนกู โชคร้ายเจ็บเข่าระหว่างแมตช์บู๊ ดอร์ทมุนด์ ส่งท้ายทัวร์สหรัฐอเมริกา และเบื้องต้นไม่น่าเรียกความฟิตทันนัดเปิดม่านเจอ ลิเวอร์พูล

โดมินิค โซโบซไล (ลิเวอร์พูล)


กัปตันทีมชาติฮังการี บนวัยเพียง 22 มาจาก ไลป์ซิก เช่นกันด้วยค่าฉีกสัญญาราคาเอาเรื่อง 60 ล้านปอนด์ พร้อมรับมอบเสื้อเบอร์ 8 แบกความรับผิดชอบใหญ่ยิ่งในแดนกลาง ลิเวอร์พูล ร่วมกับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลก

"โซโบ" ย้ายมาตรงจังหวะเวลาที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สละปลอกแขนกัปตันไปซาอุฯ พร้อมๆ กับ ฟาบินโญ่ ไหนจะ นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และท่านรอง มิลเนอร์ หมดสัญญาลาทีมอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้จึงน่าจะลงตำแหน่งแดนกลางมากกว่าปีกที่เคยเล่นในบุนเดสลีกา

กระนั้นแง่มุมดีๆ ที่เหล่าเดอะ ค็อป คาดหวังเอาไว้ได้คือการสร้างโอกาสจากจังหวะโอเพ่น เพลย์ ซึ่งเขาทำได้ทั้งสิ้น 47 ครั้งในลีกซีซั่นที่แล้ว รวมถึงจ่ายบอลสำคัญอีก 41 หน เป็นสถิติสูงสุดของบุนเดสลีกาฤดูกาลก่อน

รู้หรือไม่? มีเรื่องตลกร้ายจากแมตช์พ่าย บาเยิร์น มิวนิค ปิดทัวร์สิงคโปร์ เมื่อหลังเสื้อเขาสลักชื่อตัว S ผิดจุดจาก "Szoboszlai" (โซโบซไล) กลายเป็น "Szosbozlai" (โซสโบซไล) ซะงั้น!

อ็องเดร โอนาน่า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)


การเซ็นสัญญานายด่านชาวแคเมอรูนถือเป็นสัญญาณแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในทีมปีศาจแดง โดย โอนาน่า เป็นเพียง "มือ 1" คนที่ 3 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงมาร่วมทัพนับจากปี 2005 เป็นต้นมา

โอนาน่า วัย 27 จะเข้ามารับช่วงเฝ้าเสาต่อจาก ดาบิด เด เคอา ที่เพิ่งหมดสัญญาลาทีมหลังอยู่มายาวนาน 12 ปี และ 6 ปีก่อนหน้านี้เป็นสัมปทานของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ตำนานโกลดัตช์

แต่ก็อย่างที่ทราบว่า โอนาน่า ย้ายมาตามความต้องการของ เอริค เทน ฮาก ที่ต้องการนายทวารใช้เท้าได้ดี กล้าออกจากเส้นประตูมาเซตเกมจากแนวลึก และโดยหน้าที่ป้องกันก็ไม่มีข้อบกพร่อง โดยฝากสถิติเสียประตูน้อยสุดกับ อินเตอร์ มิลาน ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเทียบกับโอกาสตรงกรอบ (10 ประตูจากจังหวะตรงกรอบ 18 ครั้ง)

รู้หรือไม่? ขณะรอวันเฝ้าเสาเป็นทางการ โอนาน่า ได้ใจชาวเร้ด อาร์มี่ ไปแล้วไม่มากก็น้อยจากช็อตที่ตะโกนด่าใส่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในเกมปรีซีซั่นพบ ดอร์ทมุนด์!

ซานโดร โตนาลี่ (นิวคาสเซิ่ล)


กองกลางทีมชาติอิตาลี วัย 23 ทำลายสถิติแข้งเลี่ยนค่าตัวแพงที่สุดหลังย้ายจาก เอซี มิลาน สู่ นิวคาสเซิ่ล ด้วยข้อเสนอมูลค่า 55 ล้านปอนด์

โตนาลี่ อายุยังไม่มากหากพกดีกรีไม่ธรรมดา โดยเป็นคีย์แมนพา มิลาน คว้าสคูเด็ตโต้ฤดูกาล 2021/22 ก่อนไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นล่าสุด ด้วยหน่วยก้านแข็งแกร่ง เด่นทั้งรุก-รับ เป็นคนสร้างสรรค์โอกาสมากที่สุดในทีมฤดูกาลล่าสุด (62 ครั้ง)

ส่วนกับทีมสาลิกาดง โตนาลี่ โชว์ฟอร์มเตะตามาตลอดช่วงปรีซีซั่น ทำเอาแฟนๆ สาลิกาดงวาดฝันจะได้เห็นเขาลงสนามอย่างเต็มตัวเคียงข้างดูโอแซมบ้าทั้ง บรูโน่ กิมาไรส์ และ โชลินตอน

รู้หรือไม่? โตนาลี่ ได้รับฉายา "นิว อันเดรีย ปีร์โล่" โทษฐานที่เริ่มต้นจากทีมเยาวชน เบรสชา มาเหมือนกัน แต่จริงๆ แล้วสไตล์การเล่นของเขาคล้ายกับ เจนนาโร่ กัตตูโซ่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X