เจ็บซ้ำใช่มั้ย? โปเช็ตติโน่ แจงเหตุเปลี่ยน รีซ เจมส์ ออกเกมเจ๊า ลิเวอร์พูล

เจ็บซ้ำใช่มั้ย? โปเช็ตติโน่ แจงเหตุเปลี่ยน รีซ เจมส์ ออกเกมเจ๊า ลิเวอร์พูล
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ เชลซี ชี้แจงสาเหตุที่เปลี่ยนตัว รีซ เจมส์ กัปตันทีมออกจากสนามในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.

เจมส์ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ สิงห์บลูส์ หลังการย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า โดยเกมดวลเกือกกับ ลิเวอร์พูล เขาถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงด้วย

อย่างไรก็ดี แม้เด็กปั้นของสโมสรจะมีฟอร์มที่ดี แต่ถึงนาทีที่ 76 พอช ตัดสินใจเปลี่ยนเขาออกโดยส่ง เมโล่ กุสโต้ ลงเล่นแทนจนทำให้หลายคนอดตั้งข้อสงสัยไม่ได้

ต่อการตัดสินใจดังกล่าว กุนซืออาร์เจนไตน์เปิดปากหลังจบเกมบู๊กับ หงส์แดง ว่าเขาไม่ต้องการเสี่ยงให้นักเตะบาดเจ็บเนื่องจากซีซั่นที่ผ่านมา ฟูลแบ็คคนสำคัญมีปัญหาทางด้านสภาพร่างกาย

"มันเป็นเพราะว่าเขาอ่อนล้า เราต้องวิเคราะห์นักเตะทุกคนจากอดีตที่ผ่านมา เขาเจ็บไปนานสามหรือสี่เดือน ปรีซีซั่นสำหรับเขาเป็นไปอย่างยากลำบาก เราไม่ต้องการเสี่ยง ด้วยเหตุนี้เขาจึงถูกเปลี่ยนตัว" กุนซือวัย 51 ปีเอ่ย

พร้อมกันนี้ โปเช็ตติโน่ ระบุถึงการตัดสินใจมอบปลอกแขนให้กับ เจมส์ ด้วยว่า "หลังจากการทำงานเกือบหกสัปดาห์ เราตัดสินใจกับสโมสรมอบปลอกแขนให้เขาเพราะผมคิดว่าเขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม"

"เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ เขารัก เชลซี และเขามีความเป็นผู้นำ เพื่อนร่วมทีมเคารพเขา และทุกคนในสโมสรเคารพเขา แฟนบอลก็รักเขา ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่เหมาะสมต่อการเป็นกัปตันทีม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X