แข้งใหม่เดี้ยง-สแกนตั๋วทำดีเลย์!5ประเด็นร้อนเกม อาร์เซน่อล พบ ฟอเรสต์

แข้งใหม่เดี้ยง-สแกนตั๋วทำดีเลย์!5ประเด็นร้อนเกม อาร์เซน่อล พบ ฟอเรสต์
ระบบสแกนตั๋วแบบใหม่ทำดีเลย์ครึ่งชั่วโมง-3แข้งใหม่ปืนสตาร์ตตัวจริงพร้อมหน้า-เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เจ็บ-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม อาร์เซน่อล เปิดบ้านเฉือน ฟอเรสต์ คว้า 3 แต้ม นัดเปิดซีซั่น

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล นำทัพ "ปืนใหญ่" ประเดิมคว้า 3 แต้ม ในศึก พรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2023/24 หลังเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปได้

อย่างหวุดหวิด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 

อาร์เซน่อล ได้ประตูออกนำ 1-0 จาก เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ นาที 26 และหนีห่าง 2-0 จากลูกยิงสุดสวยของ บูคาโย่ ซาก้า นาที 32 ก่อนที่ทีมเยือนจะไล่มาเป็น 2-1 จาก ไตโว อโวนิยี่ นาทีที่ 82 

จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้

จากชัยชนะของ อาร์เซน่อล มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้ 

1. เกมดีเลย์ครึ่งชั่วโมง


เกมนี้เดิมทีมีโปรแกรมต้องคิกออฟกันตอน 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย แต่ต้องเลื่อนออกไปครึ่งชั่วโมง โดยไปเริ่มเล่นกันในเวลา 19.00 น.

สาเหตุที่ทำให้เกมนี้ต้องเล่นกันล่าช้าเพราะมีปัญหาในเรื่องระบบสแกนตั๋วขัดข้อง ทำให้แฟนบอลจำนวนมากต้องรออยู่ข้างนอกเพราะเข้าสนามไม่ได้

อาร์เซน่อล นำระบบแสดงตั๋ว e-ticket  มาใช้ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ทำให้อาจยังติดขัดอยู่บ้าง ก่อนจะคลี่คลายได้ในที่สุด นอกจากนั้น ยังมี นิวคาสเซิ่ล ที่นำระบบใหม่มาใช้เช่นกัน

2. สามแข้งใหม่ปืนสตาร์ตตัวจริง


ในช่วงซัมเมอร์นี้ อาร์เซน่อล ได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว 3 รายคือ เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ, ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าชาวเยอรมัน และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ 

กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์

เกมนี้ อาร์เตต้า ให้โอกาส 3 แข้งใหม่ได้เป็นตัวจริงทั้งหมด และทุกคนก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ ขณะที่บรรดานักเตะเก่าต่างก็โชว์ฟอร์มดีเหมือนกัน

นอกจากได้มาเสริมทัพแล้ว 3 รายนั้น "ปืนใหญ่" ยังจะยืม ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตู เบรนท์ฟอร์ด อีกด้วย โดยมีออปชั่นซื้อขาดในซัมเมอร์หน้า และคาดว่าจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

3. ทิมเบอร์ เจ็บ


ทิมเบอร์ ทำผลงานได้ดีทีเดียวกับการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก นัดแรก แต่โชคร้ายมาบาดเจ็บช่วงท้ายครึ่งแรกจากการปะทะกับ เบรนแนน จอห์นสัน กองหน้าทีมเยือน

แข้งดัตช์เจ้าของค่าตัว 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,530 ล้านบาท) ลงมาเล่นต่อในครึ่งหลังแต่ก็อยู่ในสนามได้แค่ 5 นาทีเท่านั้นก็ต้องโดนเปลี่ยนตัวออก ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาการบาดเจ็บที่ขา

หรือน่อง

แฟนบอล "เดอะ กันเนอร์ส" ต้องตามกันต่อไปว่า ทิมเบอร์ จะเจ็บแค่ไหน และถ้าต้องพักยาวก็ถือเป็นข่าวร้ายตั้งแต่เกมแรกของซีซั่นเลยทีเดียว

4. เอ็นเคเทียห์ ตอบแทนเจ้านาย


อาร์เตต้า ต้องเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น หลัง กาเบรียล เชซุส กองหน้าคนเก่ง บาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้พลาดลงช่วยทีมในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่

ก่อนลงเล่นเกมนี้หลายฝ่ายคาดว่า กุนซือชาวสแปนิช อาจจะดัน ฮาแวร์ตซ์ ขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่สุดท้าย อาร์เตต้า ก็ให้โอกาส เอ็นเคเทียห์ ลงเป็นตัวจริง

 เอ็นเคเทียห์ ตอบแทนความไว้วางใจจากเจ้านายด้วยการทำประตูให้ทีมออกนำ 1-0 ขณะที่อีกหลายคนก็ทำผลงานได้ดีอย่าง ซาก้า, ไรซ์, ทิมเบอร์, โธมัส ปาร์เตย์, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นต้น

5. เอลังก้า มีอนาคต


ฟอเรสต์ คว้าตัว แอนโธนี่ เอลังก้า ปีกดาวรุ่งทีมชาติสวีเดน มาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้  ด้วยค่าราว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท)

เอลังก้า ได้รับโอกาสลงสนามมาเป็นตัวสำรองนาทีที่ 80 และแค่อีกไม่กี่นาทีต่อมาก็เป็นคนเปิดให้ อโวนิยี่ ทำประตูตีไข่แตกให้ทีมเยือน รวมทั้งช่วยให้ทีมมีความคึกคัก

จากผลงานนัดนี้น่าจะทำให้ เอลังก้า ได้มีโอกาสเป็นตัวจริงในทีมของ สตีฟ คูเปอร์ และมีสิทธิ์ที่จะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนตอนก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X