วิบากกรรมไม่จบสิ้น!พรีเมียร์ลีก สอบ เชลซี ทำผิดกฏการเงินยุคเสี่ยหมี

วิบากกรรมไม่จบสิ้น!พรีเมียร์ลีก สอบ เชลซี ทำผิดกฏการเงินยุคเสี่ยหมี
พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจสอบสวน เชลซี กรณีใช้เงินผิดกฏในยุคของ โรมัน อบราโมวิช อดีตเจ้าของหลังจาก ท็อดด์ โบลีห์ ซึ่งเข้ามาเทคโอเวอร์แทนส่งมอบเอกสารที่แสดงให้เห็นว่า สิงห์บลูส์ ในยุคของเสี่ยหมีมีการละเมิดกฏการใช้จ่าย

โบลีห์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันจำเป็นต้องส่งเอกสารการใช้จ่ายของสโมสรให้กับทั้ง พรีเมียร์ลีก และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หลังเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และปรากฏว่า สิงห์บลูส์ ในช่วงที่มีนักธุรกิจชาว รัสเซีย บริหารทีมใช้จ่ายเงินแบบผิดกฏ

จากสาเหตุดังกล่าว ทำให้ เชลซี ถูก ยูฟ่า ลงโทษด้วยการปรับเงินไปแล้ว 10 ล้านยูโร (ราว 387 ล้านบาท) จากการแถลงเมื่อวันที่ 28 ก.ค.

"เชลซี ส่งมอบรายละเอียดการใช้จ่ายที่ไม่สมบูรณ์ระหว่างปี 2012-2019" ยูฟ่า ระบุในคราวนั้น

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 8 ส.ค. สื่ออิงลิชเผยว่า พรีเมียร์ลีก ประกาศสอบสวน เชลซี ในประเด็นดังกล่าวเช่นกัน แต่ถึงขณะนี้ทีมดังแห่ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังไม่ได้ถูก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อกล่าวหา

ด้าน เดอะ ไทม์ส คาดว่า เชลซี อาจโดนลงโทษสถานหนักทั้งปรับเงินก้อนโต หรือไม่ก็โดนหักแต้มเนื่องจาก อบราโมวิช จ่ายเงินเป็นจำนวนหลายล้านปอนด์ให้กับหกบริษัทในประเทศหมู่เกาะต่างๆที่สามารถหลีกเลี่ยงการชำระภาษีได้จากการซื้อขายนักเตะซึ่งไม่ถูกลงทะเบียนในรายงานประจำปีของสโมสรที่ต้องส่งเอกสารแสดงต่อ เอฟเอ , พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า

ทั้งนี้ อบราโมวิช เทคโอเวอร์ เชลซี เมื่อปี 2003 ด้วยการควักกระเป๋า 140 ล้านปอนด์ (ราว 6,300 ล้านบาท) และลงทุนซื้อนักเตะชั้นยอดมาพาทีมประสบความยิ่งใหญ่ทั้งการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ห้าสมัย , เอฟเอคัพ ห้าสมัย , ลีกคัพ สามสมัย , แชมเปี้ยนส์ลีก สองสมัย , ยูโรปาลีก สองสมัย , คอมมิวนิตี้ ชิลด์ สองสมัย และ ยูฟ่าซูเปอร์คัพ หนึ่งสมัย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X