สุขใดจะเท่าคว้าแชมป์! มิเกล อาร์เตต้า ปลื้มแข้งอาร์เซน่อลสู้ไม่ถอยคว่ำแมนซิตี้

สุขใดจะเท่าคว้าแชมป์! มิเกล อาร์เตต้า ปลื้มแข้งอาร์เซน่อลสู้ไม่ถอยคว่ำแมนซิตี้
มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรงของ อาร์เซน่อล ยอมรับสุดมีความสุขที่สามารถนำสโมสรคว่ำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการแข่งขัน คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก โคล พาลเมอร์ ซึ่งลงเป็นตัวสำรองแทน เออร์ลิง ฮาลันด์ นาทีที่ 77 และดูเหมือนพวกเขากำลังจะชนะ แต่แล้ว เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดบอลแฉลบผู้เล่น "เรือใบสีฟ้า" เข้าประตูในช่วงทดเจ็บ จบเกมเสมอกัน 1-1

ส่งผลให้ต้องฏีกาเพื่อหาผู้ชนะ โดยเจ้าของทริปเบิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยิงพลาด 2 คน ขณะที่ อาร์เซน่อล ไม่พลาดเลย ทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ชนะการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 4-1 คว้าโทรฟี่แรกก่อนเปิดฤดูกาล 2023/2024

อาร์เตต้า เผยว่า "ผมรู้สึกดีมากๆ ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้โทรฟี่แชมป์ที่เวมบลีย์ในการสู้กับทีมที่แกร่งที่สุดในโลก โดยเฉพาะกับแนวทางที่เราเล่น เราสร้างโอกาสสวยๆ หลายครั้งช่วงครึ่งแรก แต่เมื่อคุณทำไม่ได้ คุณก็รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

"แต่เราเลือกทุกอย่างได้ถูกต้อง เรารักษาโมเมนตัมในการเล่นได้ และมีความเชื่อมั่น นั่นทำให้เราสามารถยิงประตูตีเสมอ และคว้าชัยชนะในการดวลจุดโทษ วันนี้เราแสดงให้เห็นการเล่นที่มีความยืดหยุ่น และสู้ไม่ถอยเพื่อที่จะเอาชนะให้ได้" กุนซือเลือดกระทิงดุ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X