ส่งท้ายปรีซีซั่น!5จุดต้องจับตาเกม ลิเวอร์พูล พบ ดาร์มสตัดท์

ส่งท้ายปรีซีซั่น!5จุดต้องจับตาเกม ลิเวอร์พูล พบ ดาร์มสตัดท์
จะแก้ไขรอยรั่วในแนวรับได้หรือยัง-ลุ้นไลน์อัพน่าบ่งบอกถึงตัวจริงเกมเจอ เชลซี-เปิด 5 จุดน่าสนใจนัด ลิเวอร์พูล ลับแข้ง ดาร์มสตัดท์ ส่งท้ายปรีซีซั่น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" ปิดฉากเกมปรีซีซั่น ด้วยการเจอกับ ดาร์มสตัดท์ สโมสรจากเยอรมัน ที่สนาม ดีพเดล คืนวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ (01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ลิเวอร์พูล จะลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนเปิดศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 ด้วยการออกไปเยือน เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันอาทิตย์ที่ 13 ส.ค.นี้

สำหรับเกมพบ ดาร์มสตัดท์ มี 5 ประเด็นน่าสนใจของ "หงส์แดง" ดังนี้ 

1. การเจอกันครั้งแรกของทั้งสองทีม

ดาร์มสตัดท์ เป็นทีมที่ 4 จากเยอรมัน ที่ ลิเวอร์พูล ลงลับแข้งด้วยในช่วงปรีซีซั่นซัมเมอร์นี้ หลังก่อนหน้าเจอกับ คาร์ลสรูห์, กรอยเธอร์ เฟือร์ธ และ บาเยิร์น  

ลิเวอร์พูล ยังไม่เคยเล่นกับ ดาร์มสตัดท์ มาก่อนเลย แต่ก็จะประมาทคู่แข่งรายนี้ไม่ได้ เพราะเพิ่งโชว์ฟอร์มเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน บุนเดสลีกา ฤดูกาล 2023/24 หลังซีซั่นก่อนได้รองแชมป์ลีกา 2 เยอรมัน

สำหรับสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ต้องมาเล่นเกมอุ่นเครื่องที่สนาม ดีพเดล ของสโมสร เปรสตัน เพราะเวลานี้ "หงส์แดง" กำลังขยายอัฒจันทร์ฝั่ง แอนฟิลด์ โร้ด

แอนฟิลด์ จะมีความจุเพิ่มเป็น 61,000 ที่นั่ง และพร้อมใช้งานครั้งแรกในเกมรับมือ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 19 ส.ค. นี้

2. แนวรับแก้ไขได้หรือยัง?


ในเกมล่าสุด ลิเวอร์พูล แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 3-4 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเกมรุกยังคงแสดงให้เห็นถึงความอันตรายไม่ว่าจะส่งใครลงสนาม แต่เกมรับก็พร้อมโดนคู่แข่งเจาะตาข่ายได้ตลอดเวลา 

แผงหลังของ "หงส์แดง" ยังมีปัญหาโดยเฉพาะเวลาที่ โฌแอล มาติป และ โจ โกเมซ ลงสนาม ซึ่งทั้งคู่มักจะกลายเป็นบ่อน้ำมันให้คู่แข่งเล่นงานใส่ตลอดเวลา

คล็อปป์ ต้องแก้ไขยกระดับเกมรับให้แข็งแกร่งขึ้นอีกเยอะ เพราะถ้าปล่อยไว้แบบนี้จะเจอปัญหาใหญ่ต่อการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นใหม่อย่างแน่นอน

3. ใครจะรับบทเบอร์6


ตำแหน่งกองกลางตัวรับเป็นอีกจุดที่ ลิเวอร์พูล มีปัญหาในเวลานี้ หลังทั้ง ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โยกไปค้าแข้งในลีกซาอุฯ แล้ว

ส่วน สเตฟาน บายเซติช กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย ขณะที่ดีลคว้าตัว โรเมโอ ลาเวีย กองกลาง เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ยังไม่ลุล่วง ทำให้ คล็อปป์ ต้องคิดหนักว่าจะส่งใครลงทำหน้าที่นี้ 

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ดันให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นมาเล่นในบทบาทหมายเลข 6 แต่ 2 เกมล่าสุดให้ เคอร์ติส โจนส์ ลงมาทำหน้าที่นี้ และมีโอกาสรับบทบาทต่อไป

4. ไลน์อัพน่าจะบอกเป็นนัยถึงเกมเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก

คล็อปป์ เริ่มส่งชุดใหญ่สตาร์ตตัวจริงมากขึ้นในเกมที่พบ บาเยิร์น และแต่ละคนก็ได้อยู่ในสนามมากกว่า 45 นาที หลังก่อนหน้านั้นเปิดโอกาสให้พวกดาวรุ่งอย่าง เบน โด๊ค และ บ็อบบี้ คล้าร์ก ลงเล่น

เชื่อว่า 11 ตัวจริงในเกมพบ ดาร์มสตัดท์ มีโอกาสสูงที่น่าจะเป็นชุดที่ คล็อปป์ ส่งลงดวล เชลซี ในเกมเปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก 

5. ลุ้น แม็ค อัลลิสเตอร์


ในเกมอุ่นเกือกที่สิงคโปร์ นอกจาก ลิเวอร์พูล จะแพ้ บาเยิร์น แล้วนั้น พวกเขายังต้องเสีย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางคนใหม่ที่เจ็บหัวเข่าช่วงท้ายครึ่งแรกจนโดนเปลี่ยนตัวออก

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ เผยหลังเกมว่าเป็นจังหวะที่เข่าชนกัน และมีอาการบวม แต่ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ส่วนที่ต้องเปลี่ยนตัวออกก็เพราะแค่ไม่อยากเสี่ยงเท่านั้น 

หากดาวเตะอาร์เจนไตน์ได้กลับมาลงเจอ ดาร์มสตัดท์ ก็น่าจะทำให้บรรดา เดอะ ค็อป อุ่นใจ และมั่นใจว่านักเตะคงพร้อมลงดวล เชลซี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X