มีคนขโมยซีน-โอ๊ะโอ โอนาน่า!5ประเด็นเด็ดเกม แมนยู พบ ล็องส์

มีคนขโมยซีน-โอ๊ะโอ โอนาน่า!5ประเด็นเด็ดเกม แมนยู พบ ล็องส์
เปิดตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ ในโรงละครแห่งความฝันอย่างยิ่งใหญ่-อ็องเดร โอนาน่า เสียฟอร์ม-มาร์คัส แรชฟอร์ด และเจ้าหนู อเลฮานโดร การ์นาโช่ ฟอร์มสด-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ลับแข้งทุบ ล็องส์

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ล็องส์ สโมสรจากฝรั่งเศส 3-1 ในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดรองสุดท้าย  เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ทีมเยือนได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก ฟลอเรียน โซโตก้า นาทีที่ 23 ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมายิงประตูตีเสมอ 1-1 น. 48 จากนั้น อันโตนี่ ซัดขึ้นนำ 2-1 น. 53 และ กาเซมีโร่ ทำประตูตอกฝาโลง 3-1 น.58

จากชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. เปิดตัว ฮอยลุนด์ ยิ่งใหญ่


ก่อนลงเล่นเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมเดนมาร์ก อย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าแฟนบอล หลังซื้อมาจาก อตาลันต้า ด้วยค่าตัวบวกแอดออนอยู่ที่ 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,168 ล้านบาท) 

ดาวยิงวัย 20 ปี ยิ้มแย้มอย่างมีความสุข หลังทำความฝันของตัวเองให้กลายเป็นจริง ด้วยการลงไปที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฐานะนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ท่ามกลางเสียงเชียร์และปรบมือต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลเรียกว่าขโมยซีนก่อนเกมกันเลยทีเดียว

ฮอยลุนด์ กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ที่ "ปีศาจแดง" ดึงมาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ต่อจาก เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน

2. ผีชุดใหญ่พร้อมเปิดซีซั่น


เกมนี้ เทน ฮาก ส่งชุดใหญ่ลงเจอ ล็องส์ โดยมี อ็องเดร โอนาน่า เฝ้าเสาตัวจริง ขณะที่แผงแบ็กโฟร์ก็ใช้ทั้ง ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ และ ลุค ชอว์

ด้าน 3 กองกลางใช้ กาเซมีโร่, เมสัน เมาท์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส คอยปั้นเกม ส่วนแนวรุกมีทั้ง อันโตนี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ 

เชื่อว่า 11 ตัวจริงชุดนี้ น่าจะเป็นชุดที่ เทน ฮาก ส่งลงเจอ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมนี้ หลัง ฮอยลุนด์ ยังต้องรอโอกาสไปก่อน เพราะสภาพร่างกายยังไม่ฟิต

"ปีศาจแดง" ยังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีกนัดกับ แอธเลติก บิลเบา ซึ่งจะไปเตะที่สนาม อาวีว่า สเตเดี้ยม ในกรุงดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้  (22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) และคาดว่า บรรดาดาวรุ่งจะได้โอกาสลงเล่น

3. โอนาน่า ยังไงกัน?


แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัว อ็องเดร โอนาน่า มาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวราว 47 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,068 ล้านบาท) โดยเข้ามาเป็นมือ 1 แทน ดาบิด เด เคอา นายด่านสแปนิช ที่อำลาโรงละครแห่งความฝันไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ โอนาน่า ได้โอกาสลงเฝ้าเสาไปแล้วสองเกม แต่ก็ยังเก็บคลีนชีตไม่ได้เลย หลังแพ้ เรอัล มาดริด 0-2 และแพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-3

มานัดนี้ โอนาน่า ก็โดนเจาะตาข่ายตั้งแต่ครึ่งแรก แถมเสียฟอร์มอีกต่างหาก หลัง ดิโอโก้ ดาโลต์ จ่ายบอลพลาดจนโดน ฟลอเรียน โซโตก้า ส่องไกลเกือบครึ่งสนามเข้าไปตุงตาข่าย  

จังหวะนั้น โอนาน่า ออกมาไกลจากปากประตูเกินไป แต่หลังจากนั้นก็มีโอกาสเซฟสวยๆ อยู่บ้าง เชื่อว่า เจ้าตัวจะนำบทเรียนครั้งนี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากในสัปดาห์หน้า

4. แรชฟอร์ด ยังไว้ใจได้เสมอ


มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำผลงานได้อย่างยอดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังยิงไปถึง 30 ประตู จากการลงสนามในทุกรายการ 56 นัด จนได้สัญญาฉบับใหม่ไปถึงปี 2028 

เกมนี้ แรชฟอร์ด เป็นยิงประตูตีเสมอ 1-1 และยังมีส่วนโหม่งไปชน กาเซมีโร่ ทำประตูหนีห่าง 3-1 ทำให้เชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไปสำหรับการลุ้นแชมป์ในฤดูกาล 2023/24

แรชฟอร์ด มีโอกาสที่จะต้องไปยืนเป็นหน้าเป้าในช่วงออกสตาร์ตซีซั่น เพราะ ฮอยลุนด์ ยังมีอาการบาดเจ็บติดตัวมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และต้องเรียกความฟิตอีกสักพัก

5. การ์นาโช่ สมควรยึดตัวจริง


อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกอาร์เจนไตน์วัย 19 ปี แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ก่อนโชคร้ายบาดเจ็บในช่วงท้ายซีซั่น แต่ก็ยังได้รับรางวัลเป็นสัญญาใหม่ถึงปี 2028 

เกมนี้เจ้าหนูการ์นาโช่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อได้ลงเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายตามถนัด และเป็นคนแอสซิสต์ให้ อันโตนี่ ทำประตูขึ้นนำ 2-1

การ์นาโช่ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และสร้างโอกาสในเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งมีทักษะและความเร็ว ทำให้สมควรที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงต่อไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X