แมนซิตี้ คว้า ยอสโก้ กวาร์ดิโอล-ค่าตัวยังเป็นรอง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในท็อป 5 กองหลังแพง

แมนซิตี้ คว้า ยอสโก้ กวาร์ดิโอล-ค่าตัวยังเป็นรอง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในท็อป 5 กองหลังแพง
บรรดาคู่แข่งหนาวแน่! แมนฯ ซิตี้ ดึง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล มาเสริมแนวรับเรียบร้อย หลังจ่ายค่าตัวก้อนโตให้ ไลป์ซิก แต่ยังไม่ทำลายสถิติกองหลังแพงสุดในโลกที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ทำไว้เมื่อปี 2019

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว  ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งทีมชาติโครเอเชีย มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 21 ปี ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2022 มีข่าวเกี่ยวโยงกับ แมนฯ ซิตี้ มาสักพักแล้ว แถมเจ้าตัวยังตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ "เรือใบสีฟ้า" ได้แล้วด้วย แต่ยังติดปัญหาบางอย่างส่งผลให้การเจรจาติดขัด ก่อนที่จะเพิ่งปิดดีลและได้มาเปิดตัวทางการ

กวาร์ดิโอล เซ็นสัญญากับ "เรือใบสีฟ้า" เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2028 ขณะที่ค่าตัวอยู่ที่ 77 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,388 ล้านบาท) ส่งผลให้เป็นกองหลังแพงสุดอันดับ 2 ของโลก รองจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษ ที่ย้ายจาก เลสเตอร์ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,520 ล้านบาท) 

อันดับ ท็อป 5 กองหลังแพงสุดในพรีเมียร์ลีก

1. แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จาก เลสเตอร์ ไป แมนฯ ยูไนเต็ด 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,520 ล้านบาท)

2. ยอสโก้ กวาร์ดิโอล จาก ไลป์ซิก ไป แมนฯ ซิตี้ 77 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,388 ล้านบาท)

3. เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ไป ลิเวอร์พูล 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท)

4. เวสลี่ย์ โฟฟาน่า จาก เลสเตอร์ ไป เชลซี 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท)

5. รูเบน ดิอาส จาก เบนฟิก้า ไป แมนฯ ซิตี้ 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,860 ล้านบาท)

กวาร์ดิโอล เผยหลังเปิดตัวกับ แมนฯ ซิตี้ ว่า "ผมฝันมาตลอดว่าสักวันหนึ่งจะได้มาเล่นในอังกฤษ และตอนนี้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่พวกเขาเพิ่งจบฤดูกาลไป ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผม"

"ใครก็ตามที่เห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นในฤดูกาลที่แล้วคงจะรู้ว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในโลก การคว้าสามแชมป์บ่งบอกทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับคุณภาพที่ทีมนี้มี การได้มาร่วมทีม ซิตี้ เป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับผมและครอบครัว"

"การได้มีโอกาสร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์เช่นกัน ผมรู้ว่าตัวเองยังไม่ได้สมบูรณ์แบบ และผมก็แน่ใจว่าเกมการเล่นของผมจะก้าวหน้าขึ้นภายใต้โค้ชที่เก่งที่สุดในวงการฟุตบอล" ดาวเตะโครแอตเผย


ที่มาของภาพ : mancity
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X